Thắng lợi giòn giã, tuyển nam Nhật Bản vượt mặt Mỹ đứng đầu VNL 2022

Thứ ba, 21/06/2022 22:02 PM (GMT+7)
A A+

Với sự tỏa sáng của Nishida Yuji, bóng chuyền nam Nhật Bản có chiến thắng đầu tiên trong tuần thi đấu thứ 2 của giải VNL 2022.

Hôm nay (18h), trận đấu tâm điểm giữa Nhật Bản và Argentina trong khuôn khổ giải bóng chuyền VNL 2022 đã chính thức diễn ra. Tuyển nam Nhật Bản đang thể hiện phong độ ấn tượng với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, trong khi đó Argentina ngụp lặn ở top cuối.

Với lợi thế đó, NHM sẽ chờ đợi màn trình diễn bùng nổ và một chiến thắng dễ dàng giành cho các chàng trai xứ sở Mặt trời mọc.

Nhật Bản có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước đối thủ là Argentina

Tuy nhiên, tuyển bóng chuyền nam Argentina mới là bên khởi đầu tốt hơn khi liên tục có những pha tấn công ghi điểm đầy ấn tượng. Trong khi đó, Nishida hay Ishikawa có phần nhập cuộc một cách chậm chạp và chưa thể có những cú đập ghi điểm, điều này giúp Argentina dẫn khá xa cho tới nửa set 1.

Thế nhưng, các chàng trai xứ sở Mặt trời mọc bắt đầu bừng tỉnh, bám đuổi quyết liệt với đối thủ. Với điểm mạnh phát bóng cùng với sự xuất sắc của đối chuyền Nishida Yuji, Nhật Bản vượt lên và thắng set 1 với tỉ số sát nút 27-25.

Nishida Yuji tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng với 25 điểm ghi được trong trận đấu này

Sang set đấu thứ 2, tình hình có phần dễ dàng hơn cho Nhật Bản. Điểm yếu bước 1 của tuyển nam Argentina đã được Ishikawa và các đồng đội khai thác triệt để, qua đó thắng dễ 25-18.

Bị dồn vào thế chân tường, dàn trai đẹp Tango bắt đầu dồn ép đối thủ bằng những pha tấn công chất lượng, bước 1 và phòng thủ ở set đấu thứ 3 cải thiện hơn. Điều này giúp Argentina có set thắng dễ dàng 25-17. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà Argentina có thể làm được trong trận đấu này.

Thắng lợi ở set 3 là tất cả những gì mà Argentina có thể làm được trong trận đấu này

Ở set đấu thứ 4, Nhật Bản đã tung Takahashi Ran vào sân, qua đó tiếp tục có thế trận lấn át đối thủ. Trong một ngày mà bước 1 và hàng chắn thể hiện nhiều điểm yếu, không có gì khó hiểu khi Argentina nhận thất bại trước Nhật Bản với tỉ số 1-3 (25-27, 18-25, 25-17, 16-25).

Nishida Yuji là cái tên ấn tượng nhất trận đấu với 25 điểm. Với sự xuất sắc của chàng trai 22 tuổi này, Nhật Bản đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng VNL 2022 với 4 trận thắng, tuy nhiên hơn Mỹ về điểm số.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 Nishida Yuji bóng chuyền nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT