Hạ đẹp chị đại châu Á, Ý khẳng định ngôi số 1 bóng chuyền nữ châu Âu

Chủ nhật, 09/10/2022 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Với "khẩu đại bác" Paola Egonu, đội tuyển bóng chuyền nữ Ý đánh bại Trung Quốc chỉ sau 3 set tại giải bóng chuyền nữ VĐTG 2022.

Trong ngày hôm nay (8/10), trận đấu vô cùng hấp dẫn giữa Ý và Trung Quốc trong khuôn khổ vòng 2 giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship sẽ chính thức diễn ra.

Tính chất trận đấu này vô cùng quan trọng bởi nhà vô địch châu Âu cần một chiến thắng để đảm bảo vị trí số 1 tại bảng E, trong khi đó Trung Quốc cũng cần đánh bại đối thủ để có tấm vé vào tứ kết, do đó NHM chắc chắn chứng kiến một trận đấu hay của cả đội.

Hạ đẹp chị đại châu Á, Ý khẳng định ngôi số 1 bóng chuyền nữ châu Âu 199607
Ý thể hiện sức mạnh tuyệt đối của đội bóng số 1 châu Âu hiện tại

Bước vào trận đấu với quyết tâm cao nhất, cả hai đội bóng đã tạo ra một thế trận nghẹt thở và kịch tính ngay từ những giây phút đầu tiên.

Nếu như Ý vẫn tiếp tục phụ thuộc vào sự tỏa sáng của đối chuyền Paola Egonu, thì Trung Quốc lại tỏ ra đồng đều hơn trong việc ghi điểm. Mặc dù vậy, sự khác biệt của Egonu trên sân đã thể hiện ở những giây phút cuối cùng để giúp Ý vượt qua sát nút 26-24.

Hạ đẹp chị đại châu Á, Ý khẳng định ngôi số 1 bóng chuyền nữ châu Âu 199609
Paola Egonu ghi tới 27 điểm chỉ trong 3 set, thể hiện đẳng cấp của ngôi sao xuất sắc nhất nhì hiện tại

Thừa thắng xông lên, các cô gái Ý đã thi đấu cực kỳ hiệu quả từ đầu set 2. Như thường lệ, "ngọc trai đen" Paola Egonu vẫn là cây ghi điểm chủ lực của đội, bộ đôi phụ công tấn công tốt, chắn rát. Bosetti thể hiện khả năng phát bóng tốt khi phá bước 1 đối thủ rất nhiều.

Bên kia lưới, Li Yingying có ngày thi đấu không thực sự hiệu quả, hàng chắn của Trung Quốc cũng không thực sự ấn tượng, và đặc biệt điểm yếu bước 1 bị Ý khai thác quá nhiều. Người thi đấu ấn tượng nhất là chủ công số 10 Wang Yunlu.

Hạ đẹp chị đại châu Á, Ý khẳng định ngôi số 1 bóng chuyền nữ châu Âu 199610
Wang Yunlu là người ghi điểm nhiều nhất bên phía Trung Quốc

Sang set đấu thứ 3, mặc dù rất cố gắng thế nhưng Trung Quốc chấp nhận thua trắng 0-3 (24-26, 16-25, 20-25) trước Ý. Do đó, chị đại châu Á bắt buộc phải thắng Bỉ ở trận cuối cùng để nuôi hy vọng vào tứ kết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT