'Khổng lồ bóng chuyền' cao nhất lịch sử Việt Nam: 20 tuổi cao tới 2m14

Chủ nhật, 27/11/2022 01:10 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Duy Khánh trở thành một hiện tượng của làng bóng chuyền nam Việt Nam khi hiện tại anh có chiều cao cực khủng lên tới 2m14.

Vĩnh Long hiện tại không phải là một đội bóng hàng đầu trong làng bóng chuyền Việt Nam, thế nhưng không thể phủ nhận rằng đây là nơi sản sinh rất nhiều ngôi sao của đất nước.

Từ Thanh Thuận, Nguyễn Hoàng Thương... cho đến Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Thị Bích Tuyền, tất cả đều đã từng và sẽ là trụ cột của hai đội tuyển bóng chuyền nam nữ Việt Nam.

'Dị nhân bóng chuyền' cao nhất lịch sử Việt Nam: 20 tuổi đã cao tới 2m14 200614
Chiều cao vượt trội của Duy Khánh so với đồng đội cùng trang lứa (ảnh: Bóng chuyền Sài Gòn)

Và mới đây, một phát hiện của làng bóng chuyền nước nhà gọi tên Nguyễn Duy Khánh - VĐV có chiều cao khủng nhất lịch sử Việt Nam: 2m14. Đây được xem là viên ngọc thô mới nổi tại giải bóng chuyền trẻ Cúp các CLB toàn quốc 2022 tại Bắc Kạn.

Nguyễn Duy Khánh sinh ngày 4/3/2002, vừa tròn 20 tuổi trong năm nay. Mới 15 tuổi, anh đã có chiều cao lên tới 1m84. Với thể hình khủng, chàng trai trẻ đã lọt vào tầm mắt của HLV Tống Phát Đạt nhằm tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ của bóng chuyền nam Vĩnh Long.

Chỉ trong 7 năm qua, chàng khổng lồ bóng chuyền này đã tăng tới 30 cm và hiện tại đạt mức khủng lên tới 2m14 và con số này có thể tăng cao trong thời gian tới nếu tập luyện đúng cách.

Theo ông Phát Đạt, với sức bật khủng 3m40 cùng chiều cao 2m14, Duy Khánh được cho rằng sẽ hiệu quả nhất ở nhiệm vụ chắn bóng.

'Dị nhân bóng chuyền' cao nhất lịch sử Việt Nam: 20 tuổi đã cao tới 2m14 200615
Duy Khánh có thể trở thành một viên ngọc mới của làng bóng chuyền nước nhà nếu được mài giũa đúng cách

Mặc dù vậy, điểm yếu của chàng trai 20 tuổi này là đôi chân chưa thực sự linh hoạt và nếu cải thiện trong thời gian tới, anh chắc chắn sẽ là "vũ khí bí mật" của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT