Hạ đẹp Bỉ, Trung Quốc là đội bóng cuối cùng vào tứ kết giải VĐTG 2022

Chủ nhật, 09/10/2022 22:49 PM (GMT+7)
A A+

Với sự tỏa sáng của bộ đôi chủ công Li Yingying và Wang Yunlu, Trung Quốc đã có tấm vé vào tứ kết giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Trong ngày hôm nay (9/10), trận đấu tâm điểm của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship thuộc về cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Bỉ. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng với cả hai đội bởi ai thắng trong trận đấu này sẽ giành tấm vé cuối cùng vào tứ kết.

Nếu như Bỉ phải giành trọn 3 điểm trước Trung Quốc mới có tấm vé bước vào tứ kết thì ngược lại, Trung Quốc phải ít nhất có điểm trong trận này mới đạt được mục tiêu của mình.

Hạ đẹp Bỉ, Trung Quốc là đội bóng cuối cùng vào tứ kết giải VĐTG 199995
Cả hai đội đều vô cùng quyết tâm cho trận đấu sống còn này

Vì tính chất quan trọng của cuộc đối đầu hôm nay, do đó cả hai đội nhập cuộc với sự quyết tâm cao nhất. Li Yingying và Britt Herbots vẫn là những đầu tàu ghi điểm của hai bên.

Mặc dù vậy, đội bóng châu Âu tỏ ra yếu hơn hẳn về bước 1 và phòng thủ, do đó để bên kia lưới khai thác triệt để và bứt tốc nhanh chóng, qua đó Trung Quốc vươn lên dẫn trước 25-18.

Hạ đẹp Bỉ, Trung Quốc là đội bóng cuối cùng vào tứ kết giải VĐTG 199997
Chủ công Wang Yunlu là một trong những gương mặt nổi bật nhất của Trung Quốc trong ngày hôm nay

Để thua nhanh trong set 1, các cô gái Bỉ đã bất ngờ vươn lên dẫn trước trong những điểm số đầu tiên của set 2. Tuy vậy, chủ công số 7 Van Gestel lại là lỗ hổng khi yếu kém ở khâu bước 1, điều này khiến Trung Quốc tiếp tục tận dụng cơ hội để bứt tốc.

Mặc dù rất cố gắng, thế nhưng Bỉ vẫn chịu thua nhanh 18-25 trước Trung Quốc. Do đó, kết quả ở những set đấu sau không còn quan trọng, Trung Quốc là đội bóng cuối cùng có tấm vé vào tứ kết.

Sang set đấu thứ 3, Bỉ đã tạo ra thế trận vô cùng kịch tính và luôn bám sát ở những điểm số cuối cùng, tuy nhiên Trung Quốc vẫn là đội bóng bản lĩnh hơn, qua đó đánh bại Bỉ với tỉ số 3-0 chung cuộc.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT