Đả bại Thổ Nhĩ Kỳ, bóng chuyền nữ Mỹ lọt bán kết giải VĐTG 2022

Thứ tư, 12/10/2022 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Với đẳng cấp vượt trội, các cô gái Mỹ đã hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ để qua đó có tấm vé bước vào bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Trong ngày hôm nay (11/10), giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship sẽ diễn ra trận tứ kết vô cùng hấp dẫn giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại vòng 2 của giải đấu này, Mỹ đã vượt qua đối thủ với tỉ số 3-1 và chắc chắn rằng, đội bóng Trung Đông rất muốn đòi lại món nợ và giành vé vào bán kết.

Hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ, bóng chuyền nữ Mỹ lọt bán kết giải VĐTG 2022 201263
Mỹ đã nhập cuộc đầy phấn khởi và thể hiện đẳng cấp của chị đại thế giới

Ngay khi nhập cuộc, Mỹ đã thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của nhà vô địch Olympic khi dẫn xa ngay từ đầu. Như thường lệ, bước 1 vẫn là điểm yếu cố hữu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Không chịu bỏ cuộc, đội bóng Trung Đông đã dần bắt kịp tỉ số và thậm chí còn vươn lên dẫn trước. Ebrar Karakurt vẫn là cây ghi điểm chủ lực của đội.

Hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ, bóng chuyền nữ Mỹ lọt bán kết giải VĐTG 2022 201264
Karakurt vẫn ghi điểm nhiều nhất cho Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên mắc rất nhiều lỗi đánh hỏng

Tuy nhiên, những thời điểm bản lề của set 1, Mỹ dần bứt tốc khi cặp chủ công Frantti và Cook ghi điểm quan trọng giúp các cô gái xứ sở Cờ hoa giành chiến thắng ở set 1.

Sang set đấu này, tình thế còn trở nên dễ dàng hơn cho các cô gái Mỹ khi họ hoàn toàn làm chủ thế trận. Bước 1 Thổ Nhĩ Kỳ bị phá quá nhiều, chuyền hai cũng không thực sự linh hoạt khiến đội bóng này gặp bế tắc.

Hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ, bóng chuyền nữ Mỹ lọt bán kết giải VĐTG 2022 201266
Hàng chắn Mỹ cũng hoạt động hiệu quả trong trận này

Ngược lại, Mỹ thể hiện lối chơi tốc độ, biến hóa dù vẫn còn một số lỗi, hàng chắn cũng hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, Mỹ phát bóng tốt trong set 2 giúp đội bóng số 3 thế giới bứt xa và thắng đậm 25-15.

Sang set 3, dù đã thay đổi nhiều vị trí, thế nhưng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn để lộ rõ rệt ở khâu bước 1 để đối thủ khai thác triệt để. Mỹ đã có trận đấu toàn diện nhất từ đầu giải tới nay, qua đó hủy diệt đối thủ với tỉ số 3-0.

Với chiến thắng dễ dàng, đội tuyển bóng chuyền nữ Mỹ là cái tên tiếp theo lọt vào bán kết giải vô địch thế giới 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT