Quảng cáo

AFC đối xử bất công với Indonesia tại VL U17 châu Á 2023?

Thứ ba, 11/10/2022 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Theo tờ CNN Indonesia, đội U17 nước này đã bị AFC đối xử bất công khi phải thi đấu vào lúc tối muộn thay vì giờ đẹp như nhiều đội chủ nhà khác.

Nghe nội dung bài viết

U17 Indonesia vừa gây ra nỗi thất vọng lớn khi thảm bại 1-5 ngay trên sân nhà trong trận đấu với U17 Malaysia. Thất bại nặng nề này khiến U17 Indonesia đánh rơi tấm vé thi đấu vòng chung kết U17 châu Á 2023 dù đã có rất nhiều lợi thế về điểm số.

Có vẻ như chưa nguôi ngoai sự thất vọng về thất bại này, mới đây, tờ CNN Indonesia đã bất ngờ tố cáo liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đối xử bất công với đội tuyển U17 nước này. Cụ thể, tờ báo này cho rằng AFC liên tục xếp các đội tuyển Indonesia thi đấu vào khung giờ khá muộn, cụ thể là 8h tối thay vì 6-7h tối như nhiều nước chủ nhà khác.

Báo Indonesia muốn PSSI gửi đơn kiện AFC vì đối xử bất công đội nhà tại VL U17 châu Á 2023 200954
CNN Indonesia muốn PSSI gửi đơn lên AFC

Trong bài viết có tiêu đề: "PSSI, hãy kiện AFC về vấn đề giờ giấc thi đấu của các đội tuyển trẻ", CNN Indonesia chỉ rõ rằng các cầu thủ trẻ đã phải thi đấu vào giờ thi đấu này từ vòng chung kết U16 Đông Nam Á, vòng chung kết U19 Đông Nam Á, vòng loại U20 châu Á cho đến vòng loại U17 châu Á gần đây.

Việc trận đấu kết thúc muộn, cộng với thời gian nghỉ giữa các trận chỉ vỏn vẹn 2 ngày khiến các cầu thủ không thể kịp hồi phục. Tờ báo này còn cho biết rằng, theo một nghiên cứu của Đại học Stanford, những cầu thủ bóng đá được nghỉ ngơi vào ban đêm dài hơn có mức độ mệt mỏi thấp hơn.

Các cầu thủ U17 Indonesia kết thúc trận đấu vào lúc 10h tối và 11h mới được trở về khách sạn, họ còn phải họp chiến thuật sau trận đấu và phải tới 12h đêm mới được bắt đầu giấc ngủ. Điều này khiến nhiều cầu thủ bị... quá giấc và khó ngủ, nhiều người tiết lộ rằng họ chỉ đảm bảo được một nửa lượng thời gian ngủ đêm.

Được đề cử thay HLV Shin Tae Yong, thuyền trưởng U17 Indonesia chính thức lên tiếng

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT