Quảng cáo

Được đề cử thay HLV Shin Tae Yong, thuyền trưởng U17 Indonesia chính thức lên tiếng

Thứ ba, 11/10/2022 10:25 AM (GMT+7)
A A+

HLV Bima Sakti của đội tuyển U17 Indonesia đang được đề cử thay thế HLV Shin Tae Yong nắm đội U23 tham dự SEA Games 2023 nhưng ông lên tiếng đã từ chối.

Nghe nội dung bài viết

U17 Indonesia vừa gây ra nỗi thất vọng lớn khi thảm bại 1-5 ngay trên sân nhà trong trận đấu với U17 Malaysia. Thất bại nặng nề này khiến U17 Indonesia đánh rơi tấm vé thi đấu vòng chung kết U17 châu Á 2023 dù đã có rất nhiều lợi thế về điểm số.

Sau trận đấu, rất nhiều lời chỉ trích đã được nhắm đến HLV Bima Sakti của U17 Indonesia bất chấp đội bóng của ông đã có những màn thể hiện ấn tượng trước đó. Thế nhưng theo báo giới Indonesia, liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) vẫn nhận ra những điểm sáng trong lối chơi mà Bima Sakti áp dụng cho đội U17.

Được đề cử thay HLV Shin Tae Yong, thuyền trưởng U17 Indonesia chính thức lên tiếng 200866
HLV Bima Sakti từ chối làm HLV trưởng U23 Indonesia

Việc HLV Shin Tae Yong không muốn cáng đáng quá nhiều công việc (từ U19 cho tới ĐTQG) khiến PSSI phải tìm kiếm HLV thay thế ở những đội tuyển trẻ của Indonesia. Và họ đang nhắm đến HLV Bima Sakti cho vị trí HLV trưởng U23 Indonesia, để HLV Shin Tae Yong toàn tâm toàn ý dẫn dắt U20 Indonesia tham dự U20 World Cup cũng như ĐTQG xứ Vạn đảo.

Mặc dù vậy, theo phát biểu mới nhất thì chiến lược gia trẻ tuổi này đã lên tiếng từ chối: "Tôi biết những thông tin này nhưng tôi khẳng định mình chưa thực sự phù hợp làm HLV đội U23. Có rất nhiều cái tên khác phù hợp và giỏi hơn tôi để đảm nhiệm trọng trách này, đơn cử như Nova Arianto.

Ông ấy từng là trợ lý của HLV Shin Tae Yong và sẽ am hiểu chiến thuật hiện tại mà HLV này áp dụng cho bóng đá Indonesia hơn. Tôi cho rằng bản thân mình chưa thực sự sẵn sàng".

Dù thất bại tại VL U17 châu Á nhưng nói một cách công bằng thì đội trẻ của Indonesia vẫn là một trong những nhân tố tiềm năng nhất nhì Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Các cầu thủ tham dự giải đấu đều là nòng cốt từ các cá nhân lên ngôi vô địch U16 Đông Nam Á trước đó.

HLV Malaysia khiêm tốn: 'Chúng tôi thắng vì U17 Indonesia quá đen đủi'

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT