Quảng cáo

Ngồi nhà xem VCK U17 châu Á, báo Indonesia chê trách thậm tệ HLV Bima Sakti

Thứ ba, 11/10/2022 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Báo Indonesia đã có bài phân tích về chiến thuật không hợp lý của HLV Bima Sakti khiến toàn đội ra về sớm tại giải.

Nghe nội dung bài viết

"HLV Bima Sakti có vẻ quá 'thô' trong một giải đấu quan trọng như thế này. Thay vì cho các cầu thủ trụ cột của mình nghỉ ngơi trong trận tranh hạng 3 với Palestine, họ đã thực sự xuất hiện với đội hình tốt nhất của mình.

Do đó, năng lượng của họ đã cạn kiệt để hướng đến trận đấu quan trọng với Malaysia. Quốc gia láng giềng cũng chơi lắt léo khi 'chơi' các cầu thủ Indonesia ngay từ đầu trận, những người chơi pressing cao", tờ Bola nhận định về trận thua của đội nhà. 

Ngồi nhà xem VCK U17 châu Á, báo Indonesia chê thậm tệ HLV  200921
Báo Indonesia thất vọng vì lối chơi của U17 Indonesia

Theo đó, tờ tin bóng đá lớn nhất nhì Indonesia cho rằng nguyên nhân cốt lõi khiến cho đội U17 xứ Vạn đảo để thua là đến từ cách triển khai đội hình của HLV Bima Sakti. Tờ này thậm chí còn so sánh ông Bima với HLV trưởng ĐTQG nước này, HLV Shin Tae-yong. 

"Nếu bạn theo dõi đội tuyển quốc gia Indonesia của 'đạo diễn' Shin Tae-yong, có một thói quen mà anh ấy hầu như luôn làm trong trận đấu thứ hai. Ông không ngần ngại xoay tua các cầu thủ trụ cột của mình nhằm duy trì thể lực trong những trận đấu quan trọng hơn.

Bước đi này được coi là mạo hiểm, nhưng cho đến nay nó vẫn có thể nâng tầm phẩm giá của Đỏ và Trắng trên trường quốc tế. Đội tuyển quốc gia Indonesia và đội tuyển U20 quốc gia Indonesia đã thành công mang tên Asian Cup sau rất nhiều năm".

Điều này không thể thấy được từ Indonesia ở vòng loại ngày hôm qua. Huấn luyện viên Bima Sakti có vẻ do dự khi trao cơ hội cho các cầu thủ khác đóng góp nhiều hơn trong suốt sự kiện này.

Không giống như Shin Tae-yong, người không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những cầu thủ tốt nhất cho đội của mình, Dải Ngân hà phải đối mặt với một thử thách phức tạp hơn. Mặc dù mùa giải trước vẫn diễn ra cuộc thi đấu nhóm tuổi nhưng có vẻ như nhiều điều đang khiến anh phải nghi ngờ".

Dù không thể có vé dự VCK U17 châu Á, đội tuyển U17 Indonesia vẫn nhận về nhiều lời khen ngợi. Mới đây nhất, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - ông Mochamad Iriawan đã lên tiếng gửi lời động viên đến các cầu thủ trẻ.

Bóng đá Thái Lan nhận 'cú tát' trời giáng từ Việt Nam ở cấp độ trẻ

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT