Quảng cáo

Quang Hải ghi bàn tại Pau FC, đặt ĐT Việt Nam vào 'thế khó'?

Thứ ba, 11/10/2022 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Dấu ấn đáng nhớ tại Pháp của tiền vệ Nguyễn Quang Hải với bàn thắng đầu tiên với Pau FC có thể đặt ĐT Việt Nam vào thế khó tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Người hâm mộ Việt Nam vỡ òa niềm vui khi chứng kiến tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC hôm 9/10. Tiền vệ sinh năm 1997 đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Việt Nam thứ hai ghi bàn cho một đội bóng châu Âu, sau cựu danh thủ Lê Công Vinh tại Lexioes SC (Bồ Đào Nha).

Dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp xuất ngoại thi đấu giúp Quang Hải thêm tự tin cho chặng đường tại Pháp sắp tới. Trở lại Pau FC sau đợt tập trung ĐT Việt Nam tại FIFA Day, tân binh 25 tuổi dần "ghi điểm" trong mắt HLV Didier Tholot và pha lập công vào lưới Rodez mới đây thực sự có ý nghĩa.

HLV Didier Tholot nhận xét: "Tôi tin vào tiềm năng của Quang Hải. Cậu ấy có tố chất tốt, với những đường chuyền có thể dẫn đến bàn thắng. Tôi tin tưởng Quang Hải sẽ giúp Pau FC giành chiến thắng ở các trận đấu sắp tới. Tôi không lo lắng gì về trường hợp của cậu ấy".

Có thể nói, bàn thắng gỡ hòa 2-2 giúp Pau FC giữ lại 1 điểm quý giá mới đây sẽ là bước ngoặt cho sự nghiệp chơi bóng của Quang Hải tại Pháp. Nó mở ra cho tân binh người Việt Nam một cơ hội để giành lợi thế trong cuộc cạnh tranh suất thi đấu.

Quang Hải ghi bàn tại Pau FC, đặt ĐT Việt Nam vào 'thế khó'? 200891
Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên tại Pháp (Ảnh: Pau FC)

Lịch thi đấu Ligue 2 thời gian tới sẽ rất dày, và khả năng Quang Hải tiếp tục được sử dụng, thậm chí là đá chính là rất rộng mở. Người hâm mộ vui mừng khi thấy Quang Hải "mở tài khoản" tại Pau FC, nhưng cũng lo lắng khi điều này có thể đặt ĐT Việt Nam vào thế khó tại AFF Cup 2022.

AFF Cup là giải đấu nằm ngoài hệ thống chính thức của FIFA, do đó, các CLB không có nghĩa vụ trả quân cho các đội tuyển quốc gia thi đấu giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không có sự đồng ý của Pau FC, Quang Hải không thể trở về ĐT Việt Nam.

Thiếu vắng Quang Hải, ĐT Việt Nam sẽ mất đi ngôi sao số 1 và "ngòi nổ" đáng xem bậc nhất. Sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, nhất là mục tiêu phải là chức vô địch. Dù vậy, nhìn sang đại kình địch Thái Lan, họ cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Chanathip Songkrasin - người đích thân lên tiếng từ chối dự AFF Cup 2022.

Quang Hải đang dần thích nghi tốt hơn tại Pháp, nhận được sự tin tưởng của HLV Tholot. Trong hoàn cảnh ấy, chẳng dễ gì để Pau FC buông bỏ Quang Hải về ĐT Việt Nam. Hơn nữa, nhiều chuyên gia Pháp cũng lên tiếng cảnh bảo ngôi sao 25 tuổi sẽ phải trả giá đắt nếu rời Pau FC tham dự AFF Cup 2022.

Quang Hải ghi bàn tại Pau FC, đặt ĐT Việt Nam vào 'thế khó'? 200892
Quang Hải có nên trở về ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022 (Ảnh: Pau FC)

Bình luận viên kỳ cựu Ngô Quang Tùng chia sẻ: "Mục tiêu của Quang Hải là đến châu Âu để chinh phục những mục tiêu cao hơn. Từ những thành quả cá nhân đó cậu ấy sẽ quay trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Quang Hải nếu về nước chỉ nên thi đấu ở những giải đấu lớn như Asian Cup, vòng loại World Cup, chứ không nên đá ở AFF Cup hay SEA Games nữa.

Một tháng dự AFF Cup tương đương với 4 trận đấu ở Ligue 2. Nếu Quang Hải về nước, tôi cho rằng cậu ấy đang tự xác định luôn cơ hội ở Pau FC gần như chấm dứt. Nếu Quang Hải xin về thì đó sẽ là bước lùi của cậu ấy".

Sự khởi đầu luôn rất quan trọng. Bàn thắng vào lưới Rodez như dẹp bỏ bao áp lực đè nặng lên Quang Hải ở 7 trận đấu trước đó tại Pau FC. Pha lập công đầu tiên tại Pháp mở ra cơ hội cho Quang Hải, còn quyết định trở về ĐT Việt Nam đá AFF Cup vẫn là sự đắn đo lớn?

Quang Hải tỏa sáng, HLV Pau FC vẫn không hài lòng một điều

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT