Quảng cáo

FIFA ra mắt 'nhân vật đặc biệt' ở kỳ World Cup lịch sử của bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 19/10/2022 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức đã công bố linh vật chính thức của VCK World Cup nữ 2023 với tên gọi là Tazuni.

Nằm trong chiến dịch quảng bá cho VCK World Cup nữ 2023, ban tổ chức giải mới đây đã chính thức công bố linh vật của giải đấu với tên gọi "Tazuni". Theo đó mascot của World Cup nữ 2023 được lấy cảm hứng từ chim cánh cụt, loại động vật cực kỳ phổ biến ở 2 nước chủ nhà Úc và New Zealand.

Cái tên "Tazuni" là sự kết hợp giữa "Tasman" (tên 1 vùng biển nằm giữa biên giới Úc và New Zealand) và "Unity" có nghĩa là đoàn kết. Từ "Tazuni" theo đó sẽ thể hiện được tinh thần đoàn kết gắn bó giữa 2 nước chủ nhà của VCK World Cup nữ 2023 cũng như các đội tuyển tham dự.

Tổng thư ký FIFA, Fatma Samoura cho biết linh vật "Tazuni" thể hiện cho sức trẻ, khát khao cống hiến và tinh thần đoàn kết và cao thượng. Trong khi đó, Giám đốc bóng đá nữ FIFA chia sẻ rằng Tazuni là linh vật hoàn hảo, thể hiện được tất cả các mặt tích cực về ngày hội bóng đá nữ lớn nhất thế giới.

FIFA ra mắt 'nhân vật đặc biệt' ở kỳ World Cup lịch sử của bóng đá Việt Nam 205240
Tazuni là linh vật chính thức của VCK World Cup nữ 2023

Buổi lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra vào 13h30 ngày 22/10 tại Auckland, New Zealand. Thuyền trưởng của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cũng sẽ góp mặt ở buổi lễ này. ĐT nữ Việt Nam sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 3 trong tổng 4 nhóm hạt giống.

Ngoài việc tham dự buổi lễ bốc thăm, HLV Mai Đức Chung và đoàn công tác của LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ có chuyến khảo sát kéo dài 1 tuần tại 2 quốc gia đăng cai là Úc và New Zealand để thăm quan điều kiện sân bãi, thi đấu cũng như lựa chọn các địa điểm ăn ở, sinh hoạt phù hợp nhất. Giai đoạn "tiền trạm" này sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho kỳ World Cup 2023.

Việc bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra lần lượt từng nhóm 8 đội. New Zealand được ấn định ở vị trí hạt giống số 1 bảng A, còn Úc là hạt giống số 1 bảng B. Tương ứng với việc bốc thăm tên đội là vị trí 1 của mỗi bảng còn lại. Tiếp theo là các nhóm hạt giống số 2, 3 và 4.

FIFA bất ngờ đến thăm, Indonesia phá hủy sân bóng gây ra thảm kịch

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA (nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT