Quảng cáo

FIFA bất ngờ đến thăm, Indonesia phá hủy sân bóng gây ra thảm kịch

Thứ tư, 19/10/2022 14:28 PM (GMT+7)
A A+

SVĐ Kanjuruhan nơi xảy ra cuộc bạo loạn khiến 132 người thiệt mạng sẽ được phá bỏ đi và xây dựng lại.

Ngày 18/10 vừa qua, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có chuyến thăm tới Indonesia để bàn về sự phát triển của bóng đá "xứ sở vạn đảo" trong tương lai. Theo phát biểu của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, SVĐ Kanjuruhan nơi vừa xảy ra vụ bạo loạn khiến 132 người thiệt mạng sẽ bị phá bỏ.

"Chúng tôi sẽ dỡ bỏ sân vận động Kanjuruhan ở Malang và xây dựng lại theo tiêu chuẩn của FIFA. Cơ sở vật chất của sân bóng mới sẽ đảm bảo an toàn cho cả cầu thủ và người hâm mộ", Tổng thống Indonesia nói với các phóng viên sau cuộc gặp với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Indonesia đang quyết tâm xây dựng và cải tổ lại nền bóng đá, siết chặt lại công tác an ninh và tổ chức trận đấu. Trong bối cảnh VCK U20 World Cup 2023 sắp diễn ra, "xứ sở vạn đảo" cũng đang muốn các quan chức của FIFA yên tâm về sự chuẩn bị của mình cho giải đấu quy mô lớn này.

FIFA bất ngờ đến thăm, Indonesia phá hủy sân bóng gây ra thảm kịch 205177
SVĐ Kanjuruhan sẽ bị phá hủy để xây sân mới

Dự kiến sau khi phá hủy SVĐ Kanjuruhan, một SVĐ có quy mô lớn, hiện đại sẽ được triển khai xây dựng ngay lập tức. Ngoài ra ở bên cạnh sân bóng, nhiều khả năng đài tượng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch Kanjuruhan vừa qua cũng sẽ được dựng lên. 

Ở chiều ngược lại, Chủ tịch FIFA cũng cam kết: "Điều tôi có thể đảm bảo với tất cả người dân Indonesia. FIFA ở đây với bạn, FIFA sẽ luôn hiện diện, FIFA ở đây để hợp tác chặt chẽ với chính phủ, với LĐBĐ châu Á và với LĐBĐ Indonesia. Chúng tôi sẽ mang theo các chuyên gia của mình để giúp đỡ, đầu tư và chúng tôi đảm bảo rằng Indonesia sẽ tỏa sáng trên sân khấu bóng đá toàn cầu".

Việc Indonesia có những động thái quyết liệt trong việc thay đổi nền bóng đá và cam kết điều tra rõ thảm kịch hôm 1/10 cũng là lý do chính khiến FIFA không ra án phạt. Trước đó đã có nhiều lo ngại Indonesia sẽ bị cấm thi đấu các giải quốc tế do vi phạm nghiêm trọng những quy định của FIFA.

CHÍNH THỨC: Đội điều tra nêu nguyên nhân của vụ bạo loạn tại Indonesia

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT