Quảng cáo

Chủ tịch FIFA chính thức đến thăm Indonesia để bàn 5 vấn đề cấp bách

Thứ tư, 12/10/2022 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Indonesia đưa tin, Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino sẽ có chuyến thăm Indonesia để thảo luận về sự phát triển trong tương lai của bóng đá xứ vạn đảo.

Nghe nội dung bài viết

Tờ Bola đưa tin, ngày 18/10 tới đây chủ tịch FIFA - Gianni Infantino sẽ đến Indonesia và có buổi gặp mặt với Tổng thống Joko Widodo. Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp Nhà nước Indonesia  - Erick Thohir xác nhận:

“Nếu không có gì thay đổi, Chủ tịch FIFA sẽ đến Indonesia vào ngày 18/10 để gặp Tổng thống Joko Widodo. Cả hai bên sẽ thảo luận về sự phát triển của bóng đá Indonesia theo bức thư mà FIFA đã gửi cho Indonesia vào ngày 7/10 trước đó" - Ông Erick Thohir cho biết tại Phủ Tổng thống ở Jakarta hôm 11/10.

Ấn định ngày Chủ tịch FIFA đến Indonesia sau thảm kịch sân Kanjuruhan 201549
Chủ tịch FIFA trong một lần gặp mặt Tổng thống Indonesia

Cụ thể,trong một bức thư mà đích thân chủ tịch FIFA đã gửi đến Tổng thống Indonesia, hai bên đã thống nhất 5 điểm quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của bóng đá "xứ vạn đảo" bao gồm:

  • Xây dựng tiêu chuẩn an toàn ở tất cả các sân vận động tại Indonesia.
  • Xây dựng các tiêu chuẩn và quy trình an ninh do cảnh sát thực hiện dựa trên các tiêu chuẩn an ninh quốc tế.
  • Tiến hành xã hội hóa bóng đá Indonesia, có sự góp sức của cả doanh nghiệp lẫn đại diện các hội cổ động viên để hướng đến sự phát triển bền vững.
  • Phân tích lại về lịch thi đấu, có tính đến các rủi ro có thể xảy đến.
  • FIFA sẽ hỗ trợ bóng đá Indonesia thông qua các chuyên gia của tổ chức.   
Ấn định ngày Chủ tịch FIFA đến Indonesia sau thảm kịch sân Kanjuruhan 201567
Trong bức thư của Chủ tịch FIFA có 5 điểm quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Indonesia

Chuyến đến thăm của Chủ tịch FIFA đến Indonesia cũng để hai bên trao đổi về thảm kịch tại sân Kanjuruhan. Theo truyền thông Indonesia tiết lộ, ngay sau khi thảm kịch xảy ra, ông Gianni Infantino đã chủ động gọi điện trực tiếp cho Tổng thống Indonesia Joko Widodo chia sẻ rất nhiều việc cấp bách. Chủ tịch FIFA mong Indonesia sớm khắc phục nỗi đau và tất cả tiếp tục hướng đến VCK U20 World Cup, giải đấu Indonesia là chủ nhà.

Phó Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Iwan Budianto xác nhận khi đó: “Chủ tịch FIFA đã chủ động xin số điện thoại của Tổng thống Joko Widodo để bày tỏ trực tiếp lời chia buồn. Ngoài ra, trong các cuộc liên lạc giữa PSSI và FIFA, chúng tôi chưa bao giờ nghe đến khả năng các án phạt có thể được đưa ra, thay vào đó là các biện pháp để giúp bóng đá Indonesia tránh lặp lại thảm kịch cùng những cam kết phát triển nền bóng đá”.

Hiện tại LĐBĐ Indonesia đã hoãn vô thời hạn giải bóng đá Vô địch Quốc gia (Liga 1). Chuyến thăm sắp tới của FIFA với lãnh đạo Indonesia cũng là dịp để họ lắng nghe lời khuyên cũng như phán quyết cuối cùng của cơ quan lập pháp tối cao của bóng đá thế giới. 

Báo Trung Quốc bất ngờ coi Việt Nam là đội ‘hạng nhì châu Á’

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT