Quảng cáo

3 sao trẻ giúp Indonesia vô địch U16 ĐNÁ bị chính 'người nhà' chỉ trích

Thứ ba, 11/10/2022 20:58 PM (GMT+7)
A A+

Những ngôi sao từng giúp U16 Indonesia lên ngôi vương Đông Nam Á 2022 bất ngờ bị dư luận nước nhà chỉ trích sau khi bị loại ở vòng loại U17 châu Á 2023.

Nghe nội dung bài viết

Vòng loại giải U17 châu Á 2023 đã chính thức khép lại với khá nhiều kết quả bất ngờ. Một trong số đó là việc U17 Lào đoạt vé dự VCK trong khi U17 Indonesia bị loại. Đội bóng trẻ "xứ vạn đảo" để thua U17 Malaysia ở lượt trận cuối và có hiệu số phụ chung cuộc khá thấp so với các đội bóng nhì bảng khác, thấp hơn cả U17 Lào. Đương nhiên kết quả này không thể làm hài lòng dư luận cũng như NHM Indonesia.

Tờ Bola (Indonesia) đã chỉ trích 3 ngôi sao của U17 Indonesia là Sultan Zaky, Andrika Fathir và Nabil Ashura. Đáng nói, cả ba cầu thủ nói trên đã góp công lớn giúp U16 Indonesia vô địch giải Đông Nam Á 2022 cách đây 2 tháng nhưng tại giải châu lục, họ đã không có được phong độ tốt nhất.

“Ba trụ cột của U17 Indonesia tụt dốc không phanh ở vòng loại U17 châu Á, trong đó có cả chân sút số một ở giải U16 khu vực”, Bola giật tít.

3 sao trẻ giúp Indonesia vô địch U16 ĐNÁ bị chính 'người nhà' chỉ trích  201230
Dư luận xứ vạn đảo rất thất vọng về thất bại của U17 Indonesia

Tờ báo này viết về trung vệ Sultan Zaky, đội trưởng U17 Indonesia: “Sultan Zaky là trụ cột của U16 Indonesia khi đội đoạt chức vô địch Đông Nam Á hồi tháng 8 năm nay. Màn trình diễn xuất sắc của Zaky giúp hàng thủ của U16 Indonesia khó bị xuyên thủng. U16 Indonesia chỉ thủng lưới 2 bàn trong cả giải và có 3 trận sạch lưới trong tổng 5 trận.

Tuy nhiên, sự chắc chắn ấy của Zaky đã biến mất tại vòng loại U17 châu Á. Đỉnh điểm là khi cầu thủ này đối mặt đối thủ Malaysia, Zaky đã không thể chỉ huy được hàng phòng ngự của U17 Indonesia, khiến các cầu thủ khác trong đội mất tự tin”.

Thủ môn Andrika Fathir của U17 Indonesia cũng bị tờ Bola phê bình: “Giống Zaky, Andrika Fathir cũng đánh mất phong độ tuyệt vời của mình tại vòng loại U17 châu Á. Thủ môn này bộc lộ những dấu hiệu đáng ngại trước U17 UAE. Đến trận gặp Malaysia, Andrika Fathir có những pha ra vào không hợp lý và để đối thủ ghi bàn một cách quá dễ dàng”.

3 sao trẻ giúp Indonesia vô địch U16 ĐNÁ bị chính 'người nhà' chỉ trích  201231
Thủ môn Andrika Fathir của U17 Indonesia bị phê bình

Tiếp đến, tờ Bola bày tỏ sự thất vọng với Nabil Ashura, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Indonesia tại giải U16 Đông Nam Á 2022: “Người lĩnh xướng hàng công của U17 Indonesia là Nabil Ashura, chân sút số một của U16 Indonesia tại giải Đông Nam Á với 4 pha lập công.

Tuy nhiên sau 4 trận tại vòng loại U17 châu Á, màn trình diễn của Nabil Ashura không mấy khả quan. Cầu thủ này ghi bàn ở các trận thắng trước U17 Guam và U17 UAE. Tuy nhiên đến trận gặp U17 Malaysia, Nabil Ashura lại tịt ngòi", tờ Bola viết.

Bên cạnh đó, HLV Bima Sakti của U17 Indonesia cũng bị chỉ trích rất nhiều: "HLV Bima Sakti có vẻ quá 'thô' trong một giải đấu quan trọng như thế này. Thay vì cho các cầu thủ trụ cột của mình nghỉ ngơi trong trận tranh hạng 3 với Palestine, họ đã thực sự xuất hiện với đội hình tốt nhất của mình.

Do đó, năng lượng của họ đã cạn kiệt để hướng đến trận đấu quan trọng với Malaysia. Quốc gia láng giềng cũng chơi lắt léo khi 'chơi' các cầu thủ Indonesia ngay từ đầu trận, những người chơi pressing cao", tờ Bola nhận định.

LĐBĐ Indonesia khiến dư luận phẫn nộ vì ‘lật mặt’ với đội U17 nước nhà

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo