Quảng cáo

NÓNG: FIFA ra phán quyết cuối cùng cho Indonesia sau thảm kịch bạo loạn

Thứ bảy, 08/10/2022 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Theo xác nhận của các quan chức Indonesia, nền bóng đá nước này sẽ không phải nhận bất cứ án phạt nào từ FIFA sau vụ thảm kịch bạo loạn tại Kanjuruhan hôm 1/10.

Nghe nội dung bài viết

Như chúng tôi vẫn luôn tích cực đưa tin trong thời gian qua, hiện tại Indonesia vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề sau vụ thảm kịch tại Kanjuruhan hôm 1/10. Số người thương vong và bị thương vẫn không ngừng tăng lên, nhiều hoạt động bóng đá bị đóng băng chưa rõ ngày trở lại hoạt động. Các cơ quan liên quan liên tục điều tra và tìm ra những chi tiết mới về vụ việc. 

Tưởng chừng, với tính nghiêm trọng của vấn đề, Indonesia sẽ phải nhận những án phạt nặng tay từ FIFA, thế nhưng thật bất ngờ khi LĐBĐ Thế Giới đã có hành động "giơ cao đánh khẽ". Theo đó, FIFA đã gửi một bức thư cho các quan chức Indonesia. Nội dung thư không đề cập tới án phạt, thay vào đó chỉ nói về những chi tiết như FIFA sẽ thành lập một cơ quan chuyển đội bóng đá trên xứ Vạn Đảo. 

Cơ quan chuyển đổi bóng đá kể trên được lập ra nhằm mục đích, giúp Indonesia thay đổi một số các vấn đề liên quan đến bóng đá như: cơ sở vật chất, văn hóa cổ vũ, công tác an ninh... Trong đó, cơ sở vật chất được FIFA rất chú trọng, bởi lẽ một trong những nguyên nhân dẫn đến thảm kịch hôm 1/10, là do sân Kanjuruhan có chất lượng không được tốt. 

NÓNG: FIFA ra phán quyết cuối cùng cho Indonesia sau thảm kịch bạo loạn 199484

Như vậy, việc Indonesia không phải nhận bất cứ án phạt nào từ FIFA cũng đồng nghĩa rằng các đội tuyển của xứ Vạn Đảo vẫn sẽ tiếp tục được tham dự các giải đấu cấp FIFA. Theo đó, Indonesia vẫn trở thành nước chủ nhà của U20 World Cup 2023. Các đội tuyển như U17 hay U20 vẫn được tham dự VCK U17 và U20 Châu Á. Tuy nhiên, xứ Vạn Đảo nhiều khả năng sẽ không được lựa chọn để làm nước chủ nhà cho VCK Asian Cup 2023, thay vào đó sẽ là Hàn Quốc hoặc Qatar.

Hiện tại, bóng đá Indonesia đang bước vào giai đoạn phát triển cực thịnh khi những đội tuyển của họ liên tục giành chiến thắng trên những đấu trường lớn, nhỏ. Tuy nhiên, việc để ra những vụ việc đáng tiếc như thảm kịch tại Kanjuruhan sẽ vô tình trở thành những rào cản đối với xứ Vạn Đảo trong hành trình vươn mình ra thế giới. 

Trực tiếp Futsal Iran vs Futsal Nhật Bản, 0h00 hôm nay 9/10

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT