Quảng cáo

Đã rõ lí do khiến Indonesia không được đăng cai Asian Cup 2023

Thứ ba, 18/10/2022 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Lí do lớn nhất khiến Qatar đắc cử thành công chủ nhà Asian Cup 2023, đó là do đại diện tới từ Tây Á rất chịu chi so với Indonesia hay Hàn Quốc.

Qatar đã vượt qua Hàn Quốc và Indonesia để giành quyền đăng cai Asian Cup 2023. Kết quả kể trên là điều mà phần lớn giới mộ điệu đã đoán trước được, tuy nhiên lí do thực sự giúp cho đại diện Tây Á trúng thầu hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ. 

Theo những tìm hiểu từ phía truyền thông Hàn Quốc, Qatar đã đưa ra những lời đề nghị vô cùng hấp dẫn cho AFC. Cụ thể, quốc gia vùng Tây Á sẵn sàng chi trả toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở cho các đội tuyển tham dự Asian Cup. Bên cạnh đó, các khoản tiền lương của nhân viên phục vụ giải đấu cũng sẽ được nước chủ nhà chi trả hết. Điều này, thực sự giúp cho AFC giải quyết được một khoản tiền khổng lồ, trong bối cảnh LĐBĐ Châu Á cũng đang gặp những áp lực về vấn đề tài chính. 

Ngoài việc giúp cho AFC giảm bớt gánh nặng về tài chính, phía Qatar cũng đứng ra nhận thầu gói bản quyền truyền hình. Đây cũng là một điểm vô cùng quan trọng, giúp cho nước chủ nhà của World Cup 2022 tạo được sự tin tưởng và vượt qua Hàn Quốc hay Indonesia. 

Đã rõ lí do khiến Indonesia không được đăng cai Asian Cup 2023 204465

Về phía Hàn Quốc, dù không chi tiêu mạnh tay như Qatar, tuy nhiên xứ Kim Chi tỏ ra rất quyết tâm. Đó cũng là lí do vì sao Hàn Quốc lại vô cùng tiếc nuối khi không thể giành quyền đăng cai Asian Cup. Trước đó, chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc đã tới đại bản doanh của AFC để gặp gỡ ban chấp hành và khẳng định khát khao của xứ Kim Chi.

Với Indonesia, một trong những trở ngại lớn nhất khiến xứ Vạn Đảo bị thất thế so với Qatar chính là vấn đề an ninh. Vụ bạo loạn tại Kanjuruhan đã trở thành mối lo ngại quá lớn với AFC, do đó không quá bất ngờ khi Indonesia không được chọn làm chủ nhà Asian Cup 2023. 

Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa nói: “Thay mặt AFC và gia đình bóng đá châu Á, tôi muốn gửi lời chúc mừng LĐBĐ Qatar đã giành quyền đăng cai mùa giải sắp tới của AFC Asian Cup. Đồng thời, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới LĐBĐ Indonesia và LĐBĐ Hàn Quốc vì sự quan tâm của họ dành cho giải đấu lần này”.

Indonesia có nguy cơ đối diện ĐT Việt Nam tại bảng tử thần Asian Cup

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT