Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Xác định chủ nhà ASIAN Cup 2023, ĐT Việt Nam nhận lợi thế lớn

Thứ hai, 17/10/2022 13:27 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông báo của LĐBĐ châu Á (AFC), Qatar sẽ là chủ nhà của VCK ASIAN Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 17/10 cuộc họp Ban chấp hành AFC lần thứ 11 đã diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia. Tại đây, Chủ tịch AFC đã chính thức tuyên bố Qatar sẽ là nước chủ nhà của VCK ASIAN Cup 2023. Hiện tại ĐT Qatar cũng đang là đương kim vô địch của giải đấu.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Indonesia và Hàn Quốc đã thất bại trong việc xin đăng cai ASIAN Cup 2023. Đây là thông tin rất vui với ĐT Việt Nam khi chúng ta vẫn sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2 vì Indonesia không thể nhảy lên nhóm hạt giống số 1 do thất bại trong việc trở thành nước chủ nhà.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang là đội cuối cùng nằm trong nhóm hạt giống số 2, trong khi Indonesia xếp ở nhóm hạt giống số 4. Nếu Indonesia trở thành chủ nhà của ASIAN Cup 2023, "Garuda" sẽ được đẩy lên nhóm hạt giống số 1 và khiến cho ĐT Việt Nam tụt xuống nhóm hạt giống số 3.

CHÍNH THỨC: Xác định chủ nhà ASIAN Cup 2023, ĐT Việt Nam nhận lợi thế cực lớn 204020
Qatar trở thành nước chủ nhà của VCK ASIAN Cup 2023

Việc nằm ở nhóm hạt giống số 2 sẽ giúp cho ĐT Việt Nam tránh rơi vào những bảng đấu khó. Về phía Qatar, đây cũng là lần thứ 3 trong lịch sử quốc gia này đăng cai ASIAN Cup sau các năm 1988 và 2011. Ngoài ra, Qatar cũng sẽ là nước chủ nhà của VCK World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Chia sẻ trong buổi họp, Chủ tịch AFC cho biết: "Năng lực và thành tích của Qatar trong việc tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn và sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết của họ được ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Với thời gian chuẩn bị ngắn, chúng tôi biết rằng điều này sẽ khó khăn nhưng với cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới hiện, AFC tin rằng Qatar sẽ tổ chức thành công VCK ASIAN Cup 2023".

Ngoài ra Chủ tịch LĐBĐ châu Á cũng không quên gửi lời cảm ơn đến nỗ lực xin đăng cai của 2 quốc gia còn lại là Inonesia và Hàn Quốc. Với việc trở thành nước chủ nhà của ASIAN Cup 2023, Qatar cũng sẽ từ bỏ ý định xin tổ chức VCK ASIAN Cup 2027 đã tuyên bố trước đó.

NÓNG: HLV Park Hang Seo chính thức chia tay ĐT Việt Nam sau 5 năm

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT