Quảng cáo

ĐT Thái Lan lo liệu sớm cho ASIAN Cup, triệu tập cùng lúc 2 đội tuyển?

Thứ năm, 13/10/2022 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan đã chia sẻ về kế hoạch cho giai đoạn đầu năm 2023 của bóng đá xứ "Chùa Vàng".

Nghe nội dung bài viết

Ngoài chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay, LĐBĐ Thái Lan cũng đang sớm lên kế hoạch cho ASIAN Cup 2023 và SEA Games 32 tại Campuchia. Trong đó đặc biệt nhất là giai đoạn FIFA Days của tháng 3 (ngày 20-28) năm 2023 với những trận giao hữu quốc tế quan trọng.

Theo tiết lộ của Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), Patit Suphaphong với tờ Matichon, ĐTQG và U23 Thái Lan sẽ tập trung đồng thời trong khoảng thời gian FIFA Days tháng 3 để vừa chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế cũng như SEA Games 32 ở Campuchia diễn ra vào đầu tháng 5.

Trong điều kiện ngân sách còn đủ chi trả, ĐT Thái Lan muốn gia tăng số lượng các trận giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 3 và có thể tự tổ chức 1 giải đấu riêng giống như King's Cup 2022 vừa qua hoặc ra nước ngoài thi đấu với điều kiện được đá tối thiểu 2 trận.

ĐT Thái Lan lo liệu sớm cho ASIAN Cup, triệu tập cùng lúc 2 đội tuyển? 202140
Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan chia sẻ kế hoạch trong đầu năm 2023

"Đã có 1 vài quốc gia mời chúng tôi đến so tài nhưng lại chỉ được thi đấu duy nhất 1 trận mà thôi. Việc bàn bạc đá giao hữu phải bàn trước từ 7 đến 8 tháng. Cũng cần phải tính đến các CLB khi đó là giai đoạn Thai League đang diễn ra căng thẳng", Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan chia sẻ thêm.

Ông Patit Suphaphong cũng thừa nhận rằng không có nhiều lựa chọn về các đối thủ trong loạt trận giao hữu. Khu vực châu Âu đã có Nations League và chỉ có thể thi đấu với châu Phi và châu Mỹ. Tuy nhiên về vấn đề hạn chế đi lại nên các đối thủ cũng sẽ chỉ quanh quẩn trong khu vực. Ở King's Cup 2022, Thái Lan chỉ có thể mời được Trinidad & Tobago (châu Mỹ) là nằm ngoài châu Á.

Tuy nhiên Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan cũng khẳng định sẽ tham khảo thêm ý kiến của HLV Mano Polking. Thuyền trưởng của "Voi chiến" sẽ quyết định xem ĐTQG nên thi đấu giao hữu ở trong nước hay ra nước ngoài và cũng sẽ làm việc với CLB ở Thai League để thống nhất lịch tập trung.

Thua đau ĐT Việt Nam, sao Trung Quốc 'mất tích' trên bản đồ bóng đá

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT