Quảng cáo

Thua đau ĐT Việt Nam, sao Trung Quốc 'mất tích' trên bản đồ bóng đá

Thứ tư, 12/10/2022 07:29 AM (GMT+7)
A A+

Kể từ sau trận thua ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup, tiền đạo Alan vẫn chưa có thêm bất kỳ trận đấu chính thức nào.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu trước Trung Quốc ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á cho đến nay vẫn là cột mốc lịch sử của ĐT Việt Nam. Đây là lần đầu tiên và duy nhất đến lúc này "Rồng Vàng" giành được chiến thắng ở vòng loại cuối cùng của 1 kỳ World Cup với kết quả 3-1 cực kỳ thuyết phục.

Tuy nhiên trận đấu này cũng đánh dấu cột mốc buồn với 1 cầu thủ Trung Quốc. Cái tên đó là Alan, tiền đạo nhập tịch mang dòng máu Brazil. Khá bất ngờ là kể từ trận đấu với ĐT Việt Nam đến nay đã là 8 tháng, Alan không còn có thêm bất kỳ trận đấu chính thức nào cho cá nhân mình.

Ở cấp độ ĐTQG, các ngôi sao gốc Brazil nhập tịch Trung Quốc như Elkeson, Luo Guofu và Alan coi như đã chia tay đội tuyển "xứ tỷ dân" vì bị nhận quá nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên ở cấp độ CLB, Alan cũng trở thành "người vô hình" dù đã quyết định dứt áo để trở về quê nhà Brazil thi đấu.

Thua đau ĐT Việt Nam, sao Trung Quốc 'mất tích' luôn trên bản đồ bóng đá 201425
Alan đã 8 tháng không được ra sân thi đấu chính thức

Sau khi quyết định chia tay Guangzhou Evergrande, Alan trở về với mái nhà xưa Fluminense để tìm kiếm cơ hội thi đấu ở giải VĐQG Brazil. Tuy nhiên kể từ thời điểm đó tới nay đã là 8 tháng, Alan không có bất kỳ trận đấu chính thức nào và chuỗi trận ngồi ngoài đã kéo dài lên tới con số 25.

Trong quá khứ, Alan từng là 1 tiền đạo cực kỳ chất lượng. Giai đoạn 2008-2010, ngôi sao người Brazil thi đấu cho Fluminense, có được 11 bàn thắng sau 46 trận. Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Alan là quãng thời gian sang châu Âu chơi bóng cho Red Bull Salzburg, đội bóng cũ của Haaland. Chân sút sinh năm 1989 ghi tới 59 bàn thắng chỉ sau 88 lần ra sân cho đội bóng nước Áo.

Chuyển tới Guangzhou Evergrande từ năm 2015, Alan cũng từng là cái tên trụ cột và giúp đội bóng này vô địch Trung Quốc. Tuy nhiên sau khi đánh mất phong độ và liên tục bị đem cho mượn từ năm 2019, Alan dần bị lãng quên và cuối cùng rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như hiện tại.

Malaysia nối dài chuỗi thắng 'bất tận' trước Indonesia ở cấp độ châu Á

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT