Quảng cáo

ĐT Trung Quốc ‘xuống nước’, chi tiền khủng mời lại ngôi sao gốc Brazil

Thứ tư, 21/09/2022 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, ĐTQG Trung Quốc đang lên kế hoạch mời lại một số cầu thủ nhập tịch gốc Brazil, điển hình như trường hợp của tiền đạo Elkeson.

Nghe nội dung bài viết

Thất bại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng cách tân của bóng đá Trung Quốc. Kế hoạch sử dụng các cầu thủ nhập tịch gốc Brazil của đội bóng xứ tỷ dân đã đổ bể. Ngay sau đó, ĐT Trung Quốc đã có sự điều chỉnh trên băng ghế huấn luyện khi ông Li Tie phải chia tay và nhường chỗ cho HLV Li Xiaopeng .

Thời gian vừa qua, ông Li Xiaopeng đã không mặn mà trong việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch. Bản thân các cầu thủ này cũng không còn động lực cống hiến cho ĐT Trung Quốc. Khi giải VĐQG Trung Quốc - China Super League gặp khó khăn về tài chính, dàn sao gốc Brazil như Fernando, Alan, Luo Guofu, Elkeson và Jiang Guangtai đã tìm đường “tháo chạy” về quê nhà.

ĐT Trung Quốc ‘xuống nước’, chi tiền khủng mời lại ngôi sao gốc Brazil 190744
Dàn sao nhập tịch gốc Brazil đã "tháo chạy" khỏi Trung Quốc

Tuy nhiên hầu như họ đều đang gặp khó khăn và rơi vào tình cảnh “éo le”. Alan, Elkeson hay Lou Guofu thi đấu ở Brazil nhưng vẫn mang danh là cầu thủ có quốc tịch Trung Quốc và phải thi đấu bằng suất ngoại binh. Bởi vậy các đội bóng khá dè dặt trong việc chiêu mộ họ. Mà khi đã được chiêu mộ thì số cầu thủ này lại hiếm khi được ra sân hoặc có đãi ngộ khiêm tốn.

Bất ngờ khi mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin một trong những ngôi sao gốc Brazil từng khoác áo ĐTQG Trung Quốc là Elkeson đang lên kế hoạch trở lại Super League chơi bóng. Tại CLB Gremio ở giải hạng Nhì Brazil, Elkeson hầu như chỉ xuất hiện trên ghế dự bị, anh mới ghi được 1 bàn sau 17 lần khoác áo CLB mới.  

Tờ Sohu cho rằng, đang có những lời hứa hẹn cho Elkeson với mức thu nhập lên tới 30 triệu nhân dân tệ/ năm (tương đương với gần 100 tỷ/năm) để mời cầu thủ này trở lại Trung Quốc chơi bóng. Ngoài ra, LĐBĐ Trung Quốc vẫn đang giữ mối quan hệ tốt với cầu thủ này và hy vọng anh sẽ quay trở lại khoác áo ĐT Trung Quốc trong tương lai gần. 

Suýt gây sốc trước Nhật Bản, Campuchia nhận 'mưa lời khen' từ CĐV ĐNÁ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT