Quảng cáo

Chuyên gia 'đề xuất' bất ngờ cho ĐT Thái Lan, ghế của Mano Polking có lung lay?

Thứ hai, 10/10/2022 14:49 PM (GMT+7)
A A+

HLV Satit Wirotjana cho rằng ĐT Thái Lan cần tìm kiếm một vị HLV có kỹ năng chơi như một tiền đạo để cải thiện khâu dứt điểm.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Thái Lan nói chung đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng khi liên tục để thua các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á ở các giải đấu. Mới đây nhất, U17 Thái Lan gây thất vọng khi thất bại trắng 0-3 trước đội tuyển Việt Nam. Rất may, "Bầy Voi chiến" vẫn có thể lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào chơi tại VCK U17 châu Á.

Chứng kiến sự suy tàn của nền bóng đá nước nhà, HLV Satit Wirotjana - người từng dẫn dắt các cầu thủ trẻ trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia Thái Lan (trong đó có Teerasil Dangda) đã đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện năng lực cho đội tuyển quốc gia. Ông cho rằng "Bầy Voi chiến" cần có một HLV tiền đạo để tạo ra lối chơi cho các cầu thủ giống như huyền thoại Piyapong Pewon, huyền thoại của ĐTQG Thái.

 

thai_lan
Chuyên gia gợi ý tuyển Thái Lan cần có HLV tiền đạo

"Thực sự mà nói, bóng đá Thái, bao gồm cả bóng đá trẻ đang dần trở nên tồi tệ. Hãy nhìn xem, gần đây chúng ta chẳng thể thắng ở bất kỳ lứa nào".

"Điều này cho thấy rằng chúng ta cần có một vị HLV với khả năng ghi bàn. Tôi nghĩ điều này là vô cùng cần thiết. Hãy nhìn xem các giải đấu Thai League, số lượng cầu thủ ghi bàn đều từ ngoại binh chứ chẳng mấy ai là cầu thủ Thái Lan. Điều này dẫn dần sẽ khiến các cầu thủ Thái biến mất và không còn trở nên quan trọng bậc nhất nữa. Chính vì vậy, ĐTQG Thái Lan thực sự cần có một HLV tiền đạo để đưa đội bóng về sức mạnh vốn có".

Trong năm 2022, bóng đá Thái Lan chưa từng một lần thắng Việt Nam. Họ liên tục thất bại trước đội bóng áo đỏ tại chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, VCK U23 châu Á, U19, U16 Đông Nam Á và mới nhất chính là U17 châu Á. Ngoài ra, ĐTQG nước này thậm chí để thua đau đớn tại giải King's Cup được tổ chức trên sân nhà hồi cuối tháng 9 tại những ngày FIFA Days.

Tại AFF Cup 2022, thầy trò HLV Mano Polking còn nhận về tin tức không mấy vui vẻ khi tiền vệ sáng giá Chanathip Songkrasin xác định không về dự giải cùng toàn đội.

HLV Vũ Tiến Thành khẳng định thủ môn Bùi Tiến Dũng tài năng sau trận thắng HAGL

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT