Quảng cáo

Cầu thủ Indonesia gặp chuyện 'khó đỡ' vì mất suất dự VCK U17 châu Á

Thứ hai, 10/10/2022 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều cầu thủ U17 Indonesia đang bị áp lực tâm lý sau khi phải dừng bước ở vòng loại U17 châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Thất bại ở vòng loại U17 châu Á là điều khó chấp nhận với bóng đá Indonesia. Bởi cách đây ít lâu, U16 Indonesia còn đăng quang tại giải vô địch U16 Đông Nam Á.

Sau trận thua trên, nhiều bình luận chỉ trích đã hướng về phía các cầu thủ trẻ U17 Indonesia. Thậm chí, nhiều CĐV quá khích còn tràn vào trang cá nhân của một số cầu thủ và để lại nhiều lời nói không hay.

Trước sự việc trên, HLV trưởng U17 Indonesia đã đứng ra bảo vệ các học trò của mình. HLV Bima Sakti cho biết:

"Các cầu thủ trẻ phải coi những lời chỉ trích như là động lực để phấn đấu đi lên. Họ không nên bị ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích. Hãy biến nó thành động lực.

Cầu thủ Indonesia gặp chuyện 'khó đỡ' vì mất suất dự VCK U17 châu Á 200539
Cầu thủ U17 Indonesia bật khóc sau trận thua (Ảnh: Bola)

Lứa U17 Indonesia thực sự có tiềm năng rất lớn. Vì vậy, họ có thể giúp bóng đá Indonesia tiến bộ trong tương lai.

Tôi truyền đạt cho các cầu thủ rằng họ phải suy nghĩ tích cực. Họ là niềm hy vọng để bóng đá Indonesia phát triển vượt trội".

Đồng thời, ông Bima Sakti cũng thừa nhận rằng: "Chúng tôi vào trận với tâm lý sẽ đè bẹp đối thủ bằng lối chơi tấn công. Chúng tôi biết đối thủ rất nguy hiểm với các pha phản công.

Dù đã lường trước, nhưng không ngờ chúng tôi lại nhận các bàn thua sớm và nhanh chóng, nhất là sau bàn thua thứ 3 đã khiến mọi thứ phá sản".

Truyền thông xứ Vạn đảo đồng loạt thể hiện sự thất vọng trước kết quả mà U17 Indonesia có được. Thầy trò HLV Bima Sakti chỉ cần 1 trận hòa là chắc chắn suất đi tiếp với vị trí nhất bảng B. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại để thua đậm tới 1-5 trước đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á là U17 Malaysia.

Trong khi đó, thuyền trưởng Malaysia lại cho rằng Hổ Malay thắng vì Indonesia quá đen đủi. HLV Osmera Bin Omaro tiết lộ ông đã theo dõi Indonesia từ giải U16 Đông Nam Á. Vì thế, ông đã có thời gian để đưa ra lối chơi phù hợp.

Báo Indo nhận xét bất ngờ khi Việt Nam quật ngã U17 Thái La

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT