Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bất ngờ gọi điện cho HLV Kiatisak để giảng hòa

Thứ hai, 10/10/2022 12:10 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Thái Lan đưa tin, chủ tịch FAT - ông Somyot Poompanmoung đã chủ động liên lạc với HLV Kiatisak để giải quyết những mâu thuẫn trước đây.

Nghe nội dung bài viết

Tờ Thairath của Thái Lan mới đây đã tiết lộ, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - Somyot Poompanmoung đã gọi điện cho HLV Kiatisak. Cả 2 đều rất thiện chí và những khúc mắc trong quá khứ đã được giải quyết:

“Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan với biệt danh "Big Odd" - Somyot Phumphanmuang đã gọi điện cho HLV Kiatisak Senamuang, người đang là HLV trưởng của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V-League.

Người hâm mộ Thái Lan rất hứng thú về sự việc này. Một số người thậm chí còn cho rằng cựu huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Thái Lan sắp trở lại dẫn dắt đội nhà”. 

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bất ngờ gọi điện cho HLV Kiatisak để giảng hòa 200463
Bài đăng trên tờ Thairath, Thái Lan

Cuộc hội thoại diễn ra với mục đích giải quyết những mâu thuẫn giữa LĐBĐ Thái Lan và “Zico Thái” sau khi hai bên chia tay nhau chưa thực sự êm đẹp vào năm 2017. Trước đây, HLV Kiatisak từng có khoảng thời gian rất thành công khi dẫn dắt đội U23 và ĐT Thái Lan trong giai đoạn năm 2013 đến 2017. Ông cùng Thái Lan đoạt 2 chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016. 

Nhà cầm quân 49 tuổi cũng giúp “Voi chiến” vào đến vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2018 khu vực châu Á, đoạt HCV SEA Games 2013 và xếp thứ 4 ở kỳ ASIAD 2014. Tuy nhiên khi ông Somyot Poompanmoung lên làm Chủ tịch FAT đã có những bất đồng sâu sắc với HLV Kiatisak dẫn đến sự ra đi của “Zico Thái” vào tháng 4/2017.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bất ngờ gọi điện cho HLV Kiatisak để giảng hòa 200469
HLV Kiatisak chia tay Thái Lan vào tháng 4/2017 sau 4 năm gắn bó

Thông tin ông Somyot Poompanmoung liên lạc lại với HLV Kiatisak đến vào thời điểm dư luận “xứ chùa Vàng” đang đòi LĐĐB Thái Lan phải sa thải HLV Mano Polking. Nguyên nhân của sự việc bởi sau chức vô địch AFF Cup 2020, Thái Lan đang có dấu hiệu sa sút thời gian qua, điển hình như thất bại tại King’s Cup 2022 khi bị Malaysia đánh bại ngay trận ra quân.

NHM Thái Lan đang gây sức ép dữ dội lên FAT đòi thay đổi HLV ở các cấp đội tuyển mới giúp tình hình có sự thay đổi. HLV Kiatisak cũng được giới mộ điệu nước này đồn đoán rằng đang nằm trong tầm ngắm của LĐBĐ Thái Lan. Hiện tại “Zico Thái” đang dẫn dắt CLB HAGL tại V-League nhưng hợp đồng giữa 2 bên sẽ hết hiệu lực khi mùa giải 2022 kết thúc.

Trong hơn 2 mùa giải vừa qua dẫn dắt HAGL, chiến lược gia người Thái Lan giúp đội bóng phố Núi lên ngôi vương tại V-League 2021 và thi đấu khá thành công tại AFC Champions League 2022. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Công Phượng và các đồng đội thi đấu không ổn định và đang đứng thứ 7 trên BXH V-League 2022, họ đang cách đội đầu bảng là Hà Nội FC tới 12 điểm.

Sếp lớn LĐBĐ Thái Lan lên kế hoạch giúp đội nhà dự Olympic và World Cup

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT