Quảng cáo

Sếp lớn LĐBĐ Thái Lan lên kế hoạch giúp đội nhà dự Olympic và World Cup

Thứ tư, 17/08/2022 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ trước truyền thông, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) cho hay nước này đang rất nghiêm túc với kế hoạch đưa Thái Lan đến với Olympic 2024 và World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Để hướng tới những mục tiêu dài hơi trong tương lai, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang đẩy nhanh quá trình đào tạo các tuyển thủ trẻ. Theo chia sẻ từ Chủ tịch Pol Gen Somyot Pumpanmuang, lứa cầu thủ sinh năm 2001 sẽ được xem là nòng cốt để cạnh tranh cho tấm vé dự Olympic 2024 và VCK World Cup 2026:

“Cá nhân tôi nghĩ rằng, công tác đào tạo trẻ là rất quan trọng. Bên cạnh việc hướng tới Olympic 2024 tại Pháp, đây cũng là lứa cầu thủ được đào tạo để trở thành nòng cốt của ĐT Thái Lan. Tôi đồng tình với ý kiến của Chanathip rằng, các cầu thủ trẻ phải được tạo cơ hội. Như vậy mới có thể tạo ra lứa cầu thủ tiềm năng mới”.

“Chúng tôi sẽ có những cuộc thảo luận, việc đào tạo bóng đá trẻ sẽ được khuyến khích. Các tài năng trẻ sẽ có nhiều cơ hội hơn. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ làm việc với những chuyên gia bóng đá và các CLB”.

somyot_poompunmuang
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Pol Gen Somyot Pumpanmuang

Được biết, Thái Lan vẫn đang ấp ủ kế hoạch xây dựng một trung tâm bóng đá quốc gia để phát triển tối đa các tài năng trẻ nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai của ĐTQG. Truyền thông Thái Lan đưa tin, các tập đoàn lớn đã sẵn sàng rót vốn đầu tư để giúp bóng đá xứ chùa Vàng có bước chuyển mình mạnh mẽ tuy nhiên vẫn còn tồn đọng 1 số hạn chế như khó khăn về địa điểm xây dựng.

Với từng mục tiêu lớn, LĐBĐ Thái Lan đều cho thấy họ đã có kế hoạch tương đối chi tiết. U23 Thái Lan nằm trong nhóm hạt giống số 1 khi LĐBĐ châu Á (AFC) phân nhóm để bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2024. Điều này sẽ giúp “tiểu Voi chiến” gia tăng khả năng lấy vé dự vòng chung kết với 16 đội mạnh nhất và tranh 3 suất hạng đầu đến Paris dự kỳ Olympic 2024.  

thailan-olympic28-7-22-1658988614663
Sơ đồ sử dụng cầu thủ của Thái Lan, hướng đến Olympic Paris năm 2024

Trong khi đó ở cấp độ ĐTQG, kể từ VCK World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ tăng số lượng độ tham dự từ 32 lên thành 48 đội bóng.

Ở khu vực châu Á sẽ có 8,5 suất dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thay vì 4,5 như trước. Điều này khiến cửa tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mở rộng hơn, đặc biệt với những đội tuyển thuộc nhóm hai - trong đó có Thái Lan. 

LĐBĐ Thái Lan ngoài việc tập trung phát triển bóng đá trẻ, họ còn tích cực tìm kiếm các cầu thủ “Thái kiều” để nâng cao chất lượng của đội hình. Lứa cầu thủ sinh năm 2001 hiện tại sẽ được tạo những điều kiện tốt nhất để giúp Thái Lan hướng đến lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào VCK World Cup. 

Mẹ nuôi Quang Hải tiết lộ bất ngờ về cuộc sống mới của con trai tại Pháp

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT