Quảng cáo

Mẹ nuôi Quang Hải tiết lộ bất ngờ về cuộc sống mới của con trai tại Pháp

Thứ tư, 17/08/2022 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Theo chia sẻ của mẹ nuôi Quang Hải, chân sút sinh năm 1997 đang hòa nhập tốt với cuộc sống mới tại Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Những NHM của tuyển thủ Nguyễn Quang Hải không ai là không biết đến người mẹ nuôi của anh, cô Vũ Thu Trang. Mẹ nuôi Quang Hải là phu nhân của cố huấn luyện viên Vũ Minh Hoàng (em trai ruột của cựu danh thủ Vũ Minh Hiếu), người thầy đồng thời là người cha nuôi đáng kính của chân sút sinh năm 1997.

Theo lời kể của cô Thu Trang, cố HLV Vũ Minh Hoàng chính là người thầy để ý đặc biệt đến lối đá và chân sút của Hải từ những ngày đầu tiên. Thời điểm ấy Quang Hải vẫn còn là một cậu bé đang ăn tập ở một lò đào tạo bóng đá trẻ. Nhận thấy ở Hải có tố chất thiên bẩm về bóng đá và đạo đức tốt nên gia đình đã nhận anh làm con nuôi.

Mẹ nuôi Quang Hải tiết lộ bất ngờ về cuộc sống mới của con trai tại Pháp 172824
Cô Thu Trang, mẹ nuôi của Quang Hải. Ảnh: FBNV

Hiện tại Quang Hải đang đầu quân cho Pau FC. 3 vòng đấu đầu tiên tại Ligue 2, tuyển thủ Việt Nam đều được ra sân với 2 lần được xếp đá chính. Ít nhiều “Hải con” đã để lại ấn tượng với HLV trưởng Didier Tholot. Người hâm mộ Việt Nam luôn mong muốn Quang Hải sẽ sớm hòa nhập với môi trường mới và thi đấu thành công tại Pháp.

Chia sẻ với chúng tôi, cô Thu Trang khẳng định gia đình luôn ủng hộ và tôn trọng quyết định của Quang Hải, ngay cả việc lựa chọn Pau FC để đầu quân:

“Về việc lựa chọn CLB mới trong chuyến xuất ngoại lần này, Quang Hải đến Pau FC hay đội bóng nào thì gia đình hoàn toàn tôn trọng sự lựa chọn của Hải.

Theo cảm nhận cá nhân của tôi, những trận đấu vừa qua Quang Hải đều để lại những dấu ấn riêng và luôn nỗ lực thể hiện những bộ mặt khác nhau trong từng trận đấu. Hiệu quả hay không thì cũng tùy vào quan điểm của mỗi người” - cô Thu Trang chia sẻ.

Mẹ nuôi Quang Hải tiết lộ bất ngờ về cuộc sống mới của con trai tại Pháp 172825
Cô Thu Trang hài lòng với màn trình diễn của Quang Hải ở những trận đấu vừa qua. Ảnh: FBNV

Chứng kiến màn trình diễn của Quang Hải thời gian qua trong màu áo Pau FC. Đã có không ít CĐV bày tỏ quan điểm tiêu cực, thậm chí chỉ trích tuyển thủ Việt Nam khi anh chưa hoàn toàn hòa nhập với đội bóng mới. Điều này xuất phát từ sự kỳ vọng quá lớn của NHM Việt Nam vào chân sút hàng đầu của bóng đá nước nhà. Tuy nhiên vô hình trung đã tạo ra áp lực cho Quang Hải.

Nhận định về điều này, cô Thu Trang dành sự thông cảm với NHM Việt Nam và khẳng định gia đình vẫn luôn ủng hộ và động viên Quang Hải hết lòng với mọi bước đi của anh. Cô Trang chia sẻ:

“Không chỉ riêng gia đình, ai cũng mong muốn Quang Hải thi đấu thành công và đương nhiên đây cũng là áp lực cho cậu ấy. Còn yếu tố tiêu cực mà một bộ phận CĐV hướng đến Hải thì tôi cũng không lấy làm ngạc nhiên lắm. Bởi khá nhiều người cũng nghĩ Hải sẽ đi vào vết xe đổ của những “người đi trước”.

Nhưng cứ phải thử thách bản thân mình, Quang Hải còn trẻ, còn có quyền thử sức ở những môi trường bóng đá đẳng cấp hơn nếu có cơ hội. Nếu đạt thành quả tốt thì là điều đáng mừng, còn nếu không may chưa khẳng định được bản thân thì cũng không cảm thấy áy náy vì cậu ấy đã được làm điều mình muốn làm.

Tôi và gia đình Hải lúc nào cũng ủng hộ và động viên với tất cả sự lựa chọn của cậu ấy trong lúc này và cả tương lai”. 

Mẹ nuôi Quang Hải tiết lộ bất ngờ về cuộc sống mới của con trai tại Pháp 172826
Mẹ nuôi Quang Hải khẳng định, gia đình luôn ủng hộ và động viên Quang Hải trong mọi hoàn cảnh. Ảnh: FBNV

Tiếp đến, cô Thu Trang tiết lộ về cuộc sống hiện tại của Quang Hải tại Pháp: “Hiện tại Hải ở bên đó gần như là bắt đầu lại từ đầu. Hải là ngôi sao tại Việt Nam nhưng sang đó chỉ là 1 cầu thủ bình thường, cạnh tranh công bằng với những cầu thủ khác và phải quên đi hình ảnh ngôi sao của mình. Cậu ấy vẫn phải nỗ lực từ đầu, từ tập luyện, hòa nhập đội bóng, lối đá, bên cạnh đó cũng phải làm quen lối sống nước bạn.

Hải đã phải tự đi chợ, tự mình nấu ăn và dành thời gian rảnh buổi tối để học tiếng (tiếng Pháp, tiếng Anh). Hải gặp nhiều khó khăn nhưng tôi tin con sẽ vượt qua hết, vấn đề chỉ là thời gian thích nghi nhanh hay chậm mà thôi”.

Cách đây không lâu, người đại diện của Quang Hải đã chia sẻ cận cảnh những bữa ăn do chính tay tiền vệ này chuẩn bị. Ngoài việc các món ăn trông khá hấp dẫn thì cũng đảm bảo tỉ lệ thành phần dinh dưỡng phù hợp với một cầu thủ bóng đá. Trước khi sang Pháp, Quang Hải đã được trang bị kiến thức về dinh dưỡng trong sinh hoạt và luyện tập.

Mẹ nuôi Quang Hải tiết lộ bất ngờ về cuộc sống mới của con trai tại Pháp 172837
Tiền vệ Quang Hải và bữa ăn do chính anh tự chuẩn bị. Ảnh: FBNV

Quang Hải trước giờ thi đấu ở Việt Nam, đây cũng là lần đầu anh xuất ngoại. Là 1 người trẻ xa quê hương chắc chắn không tránh khỏi những cảm xúc như nhớ nhà, nhớ gia đình, nhớ bạn bè. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, cô Thu Trang khẳng định Quang Hải đang rất ổn về mặt tâm lý:

“Cuộc sống của Hải bên đó rất tốt, đang dần đi vào guồng và thích nghi dần. Tinh thần của cậu ấy cũng rất thoải mái và vui vẻ. Tuy nhiên do múi giờ lệch nhau nên Quang Hải và gia đình không có quá nhiều thời gian để chia sẻ những câu chuyện riêng tư. Chủ yếu hai mẹ con chỉ kịp hỏi thăm và động viên nhau”.

Mẹ nuôi Quang Hải tiết lộ bất ngờ về cuộc sống mới của con trai tại Pháp 172827
Quang Hải chụp cùng mẹ nuôi (bên phải) và mẹ ruột (bên trái)

Cô Thu Trang chia sẻ, Quang Hải là một người sống rất tình cảm và luôn nhớ tới người cha nuôi quá cố. HLV Minh Hoàng qua đời trong một tai nạn vào năm 2012. Kể từ đó, bất kỳ đi thi đấu quốc tế ở đâu về, hay ngày lễ Tết, anh đều đến thắp hương cho cha nuôi. 

"Trước mỗi trận đấu, tôi luôn tự nhủ phải thi đấu thật tốt, cho bản thân và cho cả thầy Hoàng. Tôi phải viết tiếp giấc mơ và đi tiếp con đường mà thầy cầm tay và dìu dắt tôi từ những ngày đầu tiên", Quang Hải từng tâm sự.

Không chỉ vậy, Quang Hải thường xuyên đứng ra tài trợ cho các hoạt động liên quan tới người cha quá cố. Cô Thu Trang tiết lộ, Hải là nhà tài trợ cho giải bóng đá đồng niên lứa của cô Thu Trang và HLV Minh Hoàng.

Ngày 17/8, áo đấu có chữ ký của của Quang Hải, HLV Park Hang Seo và các tuyển thủ Việt Nam sẽ được đấu giá. Tiền đấu giá sẽ được dùng làm tiền tài trợ cho giải bóng đá cũng như để từ thiện cho các bạn bè đồng niên của bố mẹ nuôi Quang Hải có hoàn cảnh khó khăn. 

Mẹ nuôi Quang Hải tiết lộ bất ngờ về cuộc sống mới của con trai tại Pháp 172828
Áo đấu của Quang Hải sẽ được đấu giá và số tiền thu về sẽ giúp đỡ bạn bè đồng niên của bố mẹ nuôi Quang Hải

Trở lại với Quang Hải và việc chơi bóng tại Pau FC. Mới đây chia sẻ trên tờ La Republique des Pyrenees, HLV Didier Tholot cho rằng Quang Hải vẫn đang trong quá trình khám phá những điều mới mẻ ở Pau FC.

Ông chia sẻ: "Những cầu thủ trên hàng công đã có tiến bộ nhất định. Tôi có nhiều cầu thủ mới ở tuyến trên và họ cần thời gian hòa nhập. Không phải ai cũng sẵn sàng.

Tôi đang nghĩ đến Mayron George, người đang trả giá vì có sự chuẩn bị không kỹ càng. Nguyễn Quang Hải đang tìm kiếm thứ bóng đá mới mẻ tại đây. Henri Saivet cũng không thi đấu trong vòng một năm qua".

Hiện tại, Pau FC chỉ có được 2 điểm sau ba trận đấu và xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng Ligue 2. Ở vòng đấu tới, họ sẽ chạm trán với Sochaux. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 21/8 (theo giờ Việt Nam).

VIDEO: Sân Hàng Đẫy nổ tung khi CLB Hà Nội 'phá lưới' HAGL

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
mẹ nuôi Quang Hải gia đình Quang Hải Quang Hải Pau FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT