Quảng cáo

Vị trí của Chanathip tại ĐT Thái Lan không quan trọng đến thế

Thứ sáu, 07/10/2022 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ Piyapong Pewon tin rằng nhiều cầu thủ Thái Lan hoàn toàn có thể khỏa lấp chỗ trống của Chanathip tại ĐTQG dự AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển quốc gia Thái Lan đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho công cuộc bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2022. Tuy vậy, mới đây, HLV Mano Polking nhận về tin tức không mấy vui vẻ khi Chanathip Songkrasin tuyên bố cầu thủ này sẽ không tham dự giải đấu. 

Anh cho biết: "AFF Cup tôi đã tham dự 4 lần, lần này tôi không muốn góp mặt. Tôi muốn nghỉ ngơi để cơ thể bình phục trở lại.

Ngoài ra những cầu thủ trẻ đang chờ đợi cơ hội phát triển. Họ cần được tạo cơ hội khoác áo ĐT Thái Lan và xây dựng đội tuyển mạnh mẽ để có thể chiến đấu ở cấp độ châu Á".

chanathip-songkrasin-supachok-sarachat-5091
Cựu danh thủ chỉ ra người thay thế Chanathip tại AFF Cup 2022

Nói về điều này, ông Piyapong Pewon - cựu danh thủ Thái Lan không quá lo lắng. Ông cho biết: "Chanathip không về dự AFF Cup thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến lực lượng đội, tuy nhiên, đây cũng sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Thái Lan. Điều chúng ta cần làm là tìm ra hướng giải quyết."

"Có rất nhiều cầu thủ có thể chơi ngay bây giờ, cả Supachok Sarachat của Sapporo hay ngay cả Benjamin Davis. Tuy nhiên, thậc tiếc khi Ben Davis ít khi được ra sân ở cấp các CLB. Nhưng chúng ta vẫn còn Channarong Promsrikaew hoặc Suphanat Mueanta. ĐT Thái Lan hoàn toàn có thể sử dụng đội hình 4-2-3-1, 4-3-3 hoặc 4-4-1-1", cựu danh thủ Thái Lan nói thêm. 

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ khoảng ngày 23/12 cho tới hết ngày 16/1/2023. Do tình hình dịch bệnh đã ổn định, giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ được tổ chức theo hình thức sân nhà - sân khách như mọi năm. Mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách tại vòng bảng. Những trận bán kết - chung kết cũng được tổ chức theo hình thức này.

Tại giải đấu, đội tuyển Thái Lan nằm ở bảng A cùng với Philippines, Indonesia, Campuchia, Brunei hoặc Timor-Leste. Tại giải, mục tiêu của thầy trò HLV Mano Polking chắc chắn sẽ là chức vô địch sau một năm bóng đá Thái Lan rơi vào nhiều đoạn trũng. Vừa qua, tại King's Cup, Thái Lan cũng tiếp tục để thua Malaysia ngay từ trận đấu đầu tiên.

Quả bóng Vàng tái xuất, Viettel tăng tốc đua vô địch nước rút cùng Hà Nội FC

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo