Quảng cáo

Indonesia hết nỗi lo 'ngàn cân treo sợi tóc' sau tuyên bố của FIFA

Thứ sáu, 07/10/2022 15:55 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đón nhận thông tin không thể vui hơn từ FIFA để bảo đảm lợi thế tại World Cup và các giải đấu trường châu lục.

Nghe nội dung bài viết

Thảm kịch Kanjuruhan tại giải VĐQG Indonesia khiến 131 người chết đã gây rúng động làng bóng đá thế giới. Cả đất nước Indonesia chìm trong đau thương, cũng như là cú đấm trời giáng xuống hình ảnh và tham vọng tổ chức các giải đấu cấp quốc tế của quốc gia xứ vạn đảo.

Báo giới Indonesia thừa nhận nước nhà có thể bị FIFA và AFC tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023, cũng như tư cách chủ nhà ở các đấu trường châu Á sắp tới, vì để xảy ra thảm kịch tàn khốc. Tuy nhiên, nỗi lo "ngàn cân treo sợi tóc" này đã được vơi đi phần nào.  

Cụ thể, Phó Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Iwan Budianto mới đây chia sẻ rằng FIFA không hề nhắc tới án phạt nào trong cuộc trao đổi với liên đoàn bóng đá nước này về thảm kịch xảy ra ở sân vận động Kanjuruhan hôm 1/10. 

Indonesia hết nỗi lo 'ngàn cân treo sợi tóc' sau tuyên bố của FIFA 199029
Lãnh đạo PSSI tiết lộ FIFA không đưa ra án phạt nào cho Indonesia sau thảm họa Kanjuruhan

Theo ông Iwan Budianto, Chủ tịch FIFA sẽ tới thăm Indonesia trong 2-3 ngày tới và hé lộ sẵn sàng hỗ trợ quốc gia này khắc phục hậu quả sau thảm kịch. Trước đó, Phó Tổng Thư ký của PSSI, Maaike Ira Puspita xác nhận rằng FIFA không hề đưa ra bất cứ lệnh trừng phạt nào cho bóng đá nước này.

“Sau khi thảm kịch xảy ra, tôi đã gửi văn bản báo cáo cho FIFA, trong đó ghi rõ về số nạn nhân thiệt mạng. Tôi cũng liên lạc trực tiếp với bộ phận hiệp hội thành viên của FIFA. Họ nói rằng chúng tôi cần phải nghĩ về biện pháp khắc phục hậu quả trước tiên và đừng suy nghĩ về những điều khác.

Chúng tôi cần phải hỗ trợ cho nạn nhân và gia đình của họ. Lá thư của FIFA cũng không nhắc tới án phạt nào. Phía AFC cũng có hành động tương tự, không đề cập tới lệnh trừng phạt”, ông Maaike Ira Puspita phát biểu.

Indonesia hết nỗi lo 'ngàn cân treo sợi tóc' sau tuyên bố của FIFA 199032
Thảm kịch khiến 131 người chết gây rúng động bóng đá thế giới

Với việc không phải nhận bất cứ án phạt nào từ FIFA, Indonesia vẫn giữ nguyên lợi thế chủ nhà và nghiễm nhiên 1 suất tham dự U20 World Cup 2023. Đây sẽ là niềm vui vô bờ bến với bóng đá xứ vạn đảo sau thảm kịch đau thương.

Trong quá trình khắc phục hậu quả từ Kanjuruhan, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định tạm dừng vô thời hạn giải VĐQG, bên cạnh đó là để các trận đấu tại Vòng loại U17 châu Á 2023 diễn ra trên sân không khán giả. Chủ tịch Arema FC - đội chủ sân Kanjuruhan xảy ra thảm kịch cũng bị cấm vĩnh viễn mọi hoạt động bóng đá trong tương lai.

Từ chối sút tung lưới Nhật Bản, cầu thủ Indonesia khiến tất cả phải 'ngả mũ'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT