Quảng cáo

PSSI nhập tịch thành công nhiều tài năng trẻ Hà Lan cho đội U20 Indonesia

Thứ sáu, 07/10/2022 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin từ tờ Indosport, liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã hoàn tất quá trình nhập tịch một số cầu thủ trẻ Hà Lan gốc Indo để triệu tập lên đội U20, chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

VCK U20 World Cup 2023 đang tới gần, với vai trò là nước chủ nhà giải đấu này, Indonesia đang đặt rất nhiều tham vọng cho việc thể hiện tốt tại giải đấu mà mình tổ chức. Chính vì vậy, liên đoàn bóng đá nước này đang gấp rút tìm kiếm những tài năng trẻ có gốc gác Indonesia để triệu tập vào đội hình của đội U20 chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất thế giới lứa tuổi U20.

Mới đây, chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đã công khai ý định này trên trang cá nhân. Ông cũng chủ động đưa giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri tới Hà Lan để tiếp cận và thuyết phục gia đình của các cầu thủ này về nước làm thủ tục nhập tịch.

PSSI nhập tịch thành công sao trẻ Hà Lan cho đội U20 Indonesia 198996
U20 Indonesia sẽ có những cái tên chất lượng đến từ Hà Lan

Trước đó, PSSI đã có sự phục vụ của 3 cầu thủ gốc Indonesia cho VCK U19 Đông Nam Á 2022. Họ là Max Christoffel, Jim Croque và Kai Boham. Mới đây, theo tiết lộ của Indosports, PSSI đã có thêm những sự gật đầu vô cùng chất lượng, trong đó có một vài tài năng trẻ đang thi đấu cho những 'lò đào tạo' danh tiếng tại Hà Lan.

Tờ báo này dẫn lời tổng thư ký PSSI Yunus Nusi: "Chúng tôi đang trong quá trình liên lạc với các cầu thủ trẻ gốc Indonesia tại Hà Lan, một số đang trong quá trình thuyết phục nhưng cũng có một số cầu thủ đã đồng ý về nước. Giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri sẽ có báo cáo ngay khi trở về từ Hà Lan.

Ngoài ra, có một vài cái tên đáng chú ý đã đồng ý nhập tịch Indonesia nhưng thể theo nguyện vọng của HLV Shin Tae Yong, chúng tôi xin phép giữ bí mật về những cái tên này".

Không chỉ tìm kiếm tài năng trẻ cho đội U20, tờ Indosport cho biết thêm rằng chuyến đi của giàm đốc kỹ thuật Sjafri cũng là để "đàm phán" với cả những cầu thủ đã quá tuổi. Mục đích không gì khác ngoài nâng tầm sức mạnh cho cả đội tuyển quốc gia, nơi mà những cầu thủ nhập tịch như Marc Klok hay Elkan Baggott đang thi đấu rất thành công.

Có một đội bóng Việt Nam từng thi đấu tại sân xảy ra thảm kịch Indonesia

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT