Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia cử phái đoàn sang Hà Lan vận động 7 cầu thủ nhập tịch

Thứ hai, 26/09/2022 21:48 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan xác nhận rằng sẽ cử một phái đoàn sang Hà Lan để vận động 7 cầu thủ sớm nhập tịch Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Truyền thông Indonesia cách đây không lâu đưa tin, trong cuộc gặp với Tổng thống Indonesia - Joko Widodo, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Mochamad Iriawan đã thổ lộ vấn đề làm quốc tịch cho 7 cầu thủ Hà Lan để nâng cấp chất lượng đội hình của U20 Indonesia chuẩn bị tham dự VCK U20 World Cup 2023.

Chủ tịch PSSI đã chia sẻ trên tài khoản Instagram cá nhân: “Một trong những chương trình thảo luận của chúng tôi là việc nhập tịch các cầu thủ U20. HLV Shin Tae-yong đã chốt tên các ứng viên nhập tịch dựa trên những diễn biến mới nhất. Tôi cũng hoàn toàn ủng hộ và đã đồng ý".

LĐBĐ Indonesia cử phái đoàn sang Hà Lan vận động 7 cầu thủ nhập tịch 193487
Bài đăng của chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawa

Danh tính của 7 cầu thủ kể trên chưa được tiết lộ cụ thể. Phía LĐBĐ Indonesia chỉ chia sẻ rằng: "Chúng tôi cũng báo cáo kế hoạch nhập tịch. Có 7 cầu thủ có thể sẽ nhập tịch. Chúng tôi đã liên lạc với 3 trong số họ, và sẽ thăm dò những người còn lại. Đây là nguyện vọng của HLV, nên chúng tôi phải hỗ trợ tối đa".

Trước đó, PSSI đã có sự phục vụ của 3 cầu thủ gốc Indonesia cho VCK U19 Đông Nam Á 2022. Họ là Max Christoffel, Jim Croque và Kai Boham. Dẫu vậy, HLV người Hàn Quốc đã trả ba cầu thủ này về Hà Lan để rèn luyện thêm. Rất có thể trong chuyến công tác tới của phái đoàn Indonesia, họ sẽ đánh giá lại về sự tiến bộ của bộ ba cầu thủ này. 

LĐBĐ Indonesia cử phái đoàn sang Hà Lan vận động 7 cầu thủ nhập tịch 193489

Ngay sau đó, PSSI đã yêu cầu phái đoàn lập tức lên đường sang Hà Lan trong tuần này để gặp gỡ các cầu thủ triển vọng và gia đình của họ. Phái đoàn PSSI cũng được giao nhiệm vụ trực tiếp theo dõi các trận đấu và tập luyện của các cầu thủ để đánh giá chính xác về chất lượng chuyên môn, giúp đội nhà chọn được những cầu thủ tốt nhất.

"Tất cả những điều này là một phần trong nỗ lực chung của chúng tôi nhằm giúp cho đội tuyển U20 quốc gia trở nên tốt hơn để hướng đến thành công ở các giải quốc tế như World Cup U20", ông Iriawan nói thêm.

VCK U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra tại Indonesia từ ngày 20/5 đến ngày 11/6 năm 2023, với 24 quốc gia tham dự. Các sân vận động sẽ tổ chức các trận đấu là SVĐ Gelora Bung Karno ở Jakarta, SVĐ Gelora Sriwijaya ở Palembang, SVĐ Si Jalak Harupat ở Bandung, SVĐ Manahan ở Surakarta, Trung Java, SVĐ Gelora Bung Tomo ở Surabaya, Đông Java và SVĐ Wayan Dipta của Gianyar, Bali.

Bóng đá Trung Quốc lại dính bê bối, một CLB nhận án phạt nặng từ FIFA

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT