Quảng cáo

Trước trận đấu lớn, báo Indonesia khuyên đội nhà học tập ĐT Việt Nam

Thứ năm, 22/09/2022 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Indonesia cho rằng ĐT Indonesia nên học tập thái độ thi đấu tự tin của ĐT Việt Nam trước thềm trận đấu gặp Curacao vào ngày 24/9.

Nghe nội dung bài viết

Trong loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 9, ĐT Indonesia sẽ có trận đấu gặp Curacao - đội bóng hiện đang xếp hạng 84 thế giới. Trước thềm cuộc đối đầu hứa hẹn rất khó khăn, truyền thông Indonesia cho rằng đội nhà cần tự tin và học tập thái độ thi đấu của Việt Nam giống như những gì đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thể hiện trước Curacao tại chung kết King’s Cup 2019.

Trước trận đấu lớn, báo Indonesia khuyên đội nhà nên học  ĐT Việt Nam 191242
ĐT Việt Nam từng gặp ĐT Curacao tại chung kết King's Cup 2019

Tờ CNN Indonesia nhắn nhủ: “Trận đấu với Curacao là cơ hội để Indonesia cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA. Indonesia hiện đứng thứ 155, còn Curacao đứng thứ 84 thế giới. Dù bị Curacao bỏ xa tới 71 bậc nhưng Indonesia chẳng có gì phải sợ. Nguyên nhân là ĐT Việt Nam cũng từng bị đánh giá thấp trước Curacao hồi 2019, nhưng họ đã khiến đội bóng này phải trầy trật.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo không ít lần gây khó khăn cho Curacao qua những pha phản công sắc bén. Thậm chí ở trận đấu đó, Việt Nam còn tạo ra nhiều cơ hội hơn Curacao. Đáng tiếc, vì khả năng dứt điểm không tốt nên Việt Nam đã phung phí nhiều cơ hội, chấp nhận thua trên chấm luân lưu.

Kết quả trận đấu và khả năng tạo ra nhiều cơ hội của Việt Nam trước Curacao là minh chứng cho thấy Indonesia hoàn toàn có thể gây ra khó khăn cho đội tuyển Trung Mỹ này khi hai đội gặp nhau vào ngày 24/9 tới đây”.

Trước trận đấu lớn, báo Indonesia khuyên đội nhà học tập ĐT Việt Nam 191243
Tờ CNN Indonesia nhắn nhủ đội nhà nên tự tin chơi bóng trước Curacao

Tuy nhiên trái ngược với quan điểm của CNN Indonesia, nhiều tờ báo khác tại đất nước vạn đảo rất lo lắng cho đội nhà bởi họ đánh giá đây là đối thủ rất mạnh, vượt trội hoàn toàn so với Indonesia. Chưa kể, Curacao sẽ mang sang Indonesia những quân bài tốt nhất của mình gồm rất nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu hay Nam Mỹ.

Tờ Bolatimes.com bày tỏ sự lo ngại: "Nếu tuyển Curacao đưa đội hình “hàng khủng” đến Indonesia thi đấu, xem ra đội quân của HLV Shin Tae-yong sẽ gặp nhiều thử thách cực lớn bởi về lý thuyết, khoảng cách giữa họ và Indonesia là rất lớn".

Tuy nhiên, tác giả bài viết cho rằng đây cũng là cơ hội rất tốt để ĐT Indonesia cọ xát và nâng cao trình độ: “Đây là điều rất cần thiết. Vì để nâng cao khả năng của mình cho các mục tiêu tiếp theo như chinh phục ngôi vô địch AFF Cup (cuối năm nay) hay dự vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023, tuyển Indonesia phải gặp các đối thủ tầm cỡ thì mới mong có sự tiến bộ nhanh chóng”. 

ĐT Indonesia sẽ có 2 trận đấu gặp Curacao vào ngày 24/9 và 27/9. Trong khi đó Thái Lan sẽ thi đấu giao hữu tại giải King's Cup 2022. ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang tham dự giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Ở trận ra quân hôm 21/9, Văn Quyết và các đồng đội đã dễ dàng đánh bại Singapore với tỷ số 4-0.

Pau FC của Quang Hải dẫn đầu ‘BXH đặc biệt’ tại Ligue 2

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT