Quảng cáo

Sao trẻ từ chối nhập tịch Indonesia được triệu tập lên đội U21 Hà Lan

Thứ hai, 05/09/2022 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Mees Hilgers đã từ chối nhập tịch Indonesia và khoác lên mình màu áo của đội bóng xứ vạn đảo. Thay vào đó, anh quyết định đầu quân cho đội trẻ Hà Lan.

Nghe nội dung bài viết

Mees Hilgers là một trong những cầu mang gốc gác Indonesia đang thi đấu nổi bật tại châu Âu. Chân sút này sinh năm 2001 tại Hà Lan, có mẹ là người Indonesia. Mees Hilgers đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng cũng có thể đá ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Hiện tại anh đang khoác áo FC Twente (giải Hà Lan) và luôn là lựa chọn hàng đầu.

Không mấy bất ngờ khi Mees Hilgers lọt vào mắt xanh của HLV Shin Tae Yong. Đích thân thuyền trưởng của ĐT Indonesia đã điền tên cầu thủ này vào danh sách những tài năng cần được nhập tịch sớm và gửi lên LĐBĐ Indonesia. Tuy nhiên cầu thủ này đã từ chối nhập tịch Indonesia để tiếp tục làm công dân Hà Lan vì đất nước vạn đảo không có chế độ song tịch.

Sao trẻ từ chối nhập tịch Indonesia được triệu tập lên đội U21 Hà Lan  182506
Mees Hilgers từ chối nhập tịch Indonesia

Sau khi từ bỏ cơ hội khoác áo ĐT Indonesia, Mees Hilgers tiếp tục được ra sân thường xuyên ở CLB Twente. Màn trình diễn ấn tượng của anh là đủ để ban huấn luyện đội tuyển U21 Hà Lan triệu tập vào tháng 9/2022 để chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Romania và Bỉ trong khuôn khổ các lượt trận chuẩn bị cho giải U21 châu Âu 2023.

Hilgers được triệu tập cùng với những cầu thủ trẻ tiềm năng khác của Hà Lan như Xavi Simons và Ian Maatsen. Điều này sẽ giúp sự nghiệp của Mees Hilgers phát triển rất tốt. Nhưng đây sẽ là tin không vui với ĐT Indonesia vì không loại trừ khả năng trong tương lai chân sút sinh năm 2001 sẽ lựa chọn khoác áo đội tuyển Hà Lan nếu cơ hội thay vì trở về đầu quân cho đội bóng xứ vạn đảo. 

Sao trẻ từ chối nhập tịch Indonesia được triệu tập lên đội U21 Hà Lan  182509
Mees Hilgers được triệu tập lên U21 Hà Lan

Indonesia tiếp tục trung thành với kế hoạch nhập tịch cầu thủ để nâng tầm bóng đá nước này. Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan cho biết họ sẽ cử một phái đoàn cấp cao sang Hà Lan để thuyết phục một số cầu thủ trẻ nằm trong tầm ngắm của HLV Shin Tae-yong.

"Chúng tôi hiện đang nghiên cứu 5 cầu thủ có thể nhập tịch thi đấu ở World Cup U20. Tất cả những cái tên này đều theo đề xuất của Shin Tae-yong. Có thể trong tuần này, một phái đoàn sẽ sang Hà Lan để thuyết phục các cầu thủ gốc Indonesia này. Trong số 5 cầu thủ, có ba người muốn về nước nhưng hai người lại không. Chúng tôi phải tìm cách tác động đến gia đình của họ", Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cho biết.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT