Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Indonesia thay Việt Nam trở thành ông vua ĐNÁ'

Thứ tư, 21/09/2022 17:34 PM (GMT+7)
A A+

Báo Trung Quốc dành nhiều lời khen cho bóng đá Indonesia sau liên tiếp những chiến thắng ấn tượng tại các giải trẻ dạo gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây vài ngày, bóng đá Indonesia được phen bùng nổ khi đội tuyển U20 Indonesia xuất sắc đánh bại U20 Việt Nam với tỉ số 3-2 tại trận đấu cuối cùng vòng loại U20 châu Á. Trận thắng đã giúp cho đội trẻ xứ Vạn đảo hiên ngang giành quyền vào chơi tại VCK U20 châu Á diễn ra vào năm sau.

Chứng kiến điều này, tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết về khả năng lên ngôi tại Đông Nam Á của đội bóng xứ Vạn đảo. Tờ báo viết: "Trong thời gian tới, thực sự Trung Quốc cũng phải quan tâm đến bóng đá Indonesia chứ không riêng gì Việt Nam".

dt-u20-indonesia-viet-nam-xem-nhe-doi-thu-con-chung-toi-thi-da-phuc-thu-thanh-cong-215357
Bóng đá trẻ Indonesia đang ngày càng phát triển mạnh (Ảnh: Bola)

Bên cạnh đó, Sohu cũng nhắc lại về trận đấu không lâu trước đó tại giải U16 Đông Nam Á. Thầy trò HLV Bima Sakti cũng đã xuất sắc đánh bại đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở trận chung kết để lên ngôi vô địch trên sân nhà. 

"Cách đây ít lâu, đội tuyển U-16 Indonesia cũng đã đánh bại Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup 2022 một cách thành công. Vì vậy, rõ ràng Việt Nam đã tìm được một đối thủ khó chơi khác", Sohu viết.

Cuối cùng, truyền thông Trung Quốc đưa ra lời tiên đoán về thế lực bóng đá mới của Đông Nam Á trong thời gian sắp tới. Theo đó, Sohu dự đoán rất có thể, Indonesia sẽ nối tiếp Thái Lan và Việt Nam trở thành siêu cường trong thời gian sắp tới.

"Bóng đá Đông Nam Á luôn có 1-2 chú ngựa ô dũng mãnh ở các giải đấu châu lục. Trước đây là Thái Lan, giờ là Việt Nam, và rất có thể trong tương lai sẽ đến lượt ĐTQG Indonesia trở thành siêu cường ở Đông Nam Á”, tờ Sohu kết luận.

Sau vòng loại U20 châu Á, HLV Shin Tae-yong nhận được thêm sự tín nhiệm đến từ LĐBĐ Indonesia (PSSI). Ông ngay lập tức trở lại hội quân cùng ĐTQG Indonesia để chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp ĐT Curacao trong những ngày FIFA Day. Mục tiêu của thầy trò HLV Shin Tae-yong chắc chắn sẽ là những trận thắng để cải thiện vị trí trên BXH FIFA. Các trận đấu của ĐT Indonesia và Curacao sẽ diễn ra vào ngày 24/9 và ngày 27/9.

Chuyên gia Malaysia: 'Trận Việt Nam - Indo quyết định ai là vua Đông Nam Á'

Highlights: U20 Indonesia 3-2 U20 Indonesia (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT