Quảng cáo

Chuyên gia Malaysia: 'Trận Việt Nam - Indo quyết định ai là vua Đông Nam Á'

Thứ bảy, 17/09/2022 23:04 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Raja Isa của Malaysia cho rằng trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Indonesia sẽ giúp NHM biết đâu là vua Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Tối 18/9, trận đấu được NHM Đông Nam Á quan tâm nhất giữa U20 Indonesia và U20 Việt Nam sẽ chính thức diễn ra. Đội giành chiến thắng sẽ có vé vào chơi tại VCK U20 châu Á 2023, đội nhì bảng sẽ chờ đợi suất những đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất để đi tiếp.

Đánh giá về trận quyết chiến, chuyên gia Raja Isa của Malaysia cho biết trận đấu không đơn thuần chỉ là trận quyết định tấm vé đầu bảng F, mà sẽ còn quyết định ngôi vương Đông Nam Á. Chia sẻ trên tờ Bola, ông Raja Isa cho biết: 

097992500_1663212486-Piala_Asia_U-20_-_Timnas_Indonesia_U-20_Vs_Vietnam_copy
Chuyên gia Malaysia trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Malaysia sẽ quyết định ngôi vương ĐNA (Ảnh: Bola)

"Dù chỉ là trận đấu thuộc lứa U nhưng đây vẫn là một bữa tiệc danh giá, bởi nó sẽ quyết định ai là Vua của ASEAN, nhà vô địch Đông Nam Á ở cấp độ U-20. Cơ hội là 50-50, nhưng trên lý thuyết, đội tuyển U-20 Indonesia có lợi thế hơn. Đối với tôi trận đấu này sẽ đầy tính chiến thuật.

Có vẻ như Việt Nam sẽ chơi phản công. Tôi thấy thế hệ của HLV Shin có nhiều cầu thủ tốc độ tốt như Marselino Ferdinand. Nếu HLV Việt Nam cho chơi tấn công, U20 Indonesia sẽ có cơ hội giành chiến thắng. Tôi hi vọng Indonesia sẽ có thể dẫn trước trong hiệp đầu tiên. Sau đó họ sẽ không bị áp lực trên sân nhà và chơi tốt hơn" - chuyên gia này nhận định. 

So sánh hai đội, ông cho rằng Việt Nam thi đấu không xông xáo được như các đàn anh dưới thời của HLV Park Hang Seo.

"Bây giờ Việt Nam đang trong thời kỳ chuyển giao huấn luyện viên. Triết lý vẫn vậy, nhưng huấn luyện viên thì khác. Trước đây là Park Hang-seo, bây giờ là Đinh Thế Nam. Sự thay đổi chỉ là rất nhỏ, nếu Park Hang-seo quyết liệt, thiên về chiến thuật thì ông Đinh Thế Nam có xu hướng phòng ngự rồi phản công".

Hiện tại trên BXH bảng F, U20 Indonesia tạm thời đang dẫn đầu bảng dù có cùng số điểm và chung các chỉ số. Nguyên nhân chính là do đoàn quân của HLV Shin Tae-yong nhận ít thẻ phạt hơn so với U20 Việt Nam. Tuy vậy, thầy trò HLV Đinh Thế Nam hoàn toàn có thể yên tâm bởi ở lượt trận cuối cùng, nếu hai đội có kết quả hòa thì chỉ số thẻ phạt sẽ không còn giá trị. Hai đội sẽ phải gặp nhau trên loạt sút luân lưu để phân định ngôi đầu bảng.

Về phía U20 Indonesia, HLV Shin Tae-yong của đội bóng tỏ ra vô cùng lạc quan về một chiến thắng trước thầy trò HLV Đinh Thế Nam ở lượt trận cuối.

HLV Shin Tae-yong: "Chúng tôi sẽ thắng U20 Việt Nam"

Highlights: U20 Việt Nam 4-0 U20 Timor Leste

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT