Quảng cáo

Báo Indonesia đưa HLV Shin Tae-yong 'lên mây xanh' sau lần đầu thắng tuyển Việt Nam

Thứ hai, 19/09/2022 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Bola không thể ngừng khen ngợi HLV Shin Tae-yong sau khi ông cùng đội tuyển U20 Indonesia giành chiến thắng trước U20 Việt Nam ở bảng F.

Nghe nội dung bài viết

Tối 18/9, mọi sự chú ý của NHM Đông Nam Á đều đổ dồn vào trận cầu giữa U20 Việt Nam và U20 Indonesia. Thi đấu dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả nhà, đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã xuất sắc đánh bại đối thủ đáng gờm U20 Việt Nam với tỉ số 3-2 hấp dẫn, từ đó hiên ngang đi tiếp vào vòng trong với ngôi đầu bảng.

Sau trận đấu, không chỉ riêng các cầu thủ mà chiến lược gia người Hàn Quốc cũng được báo chí nước nhà hết lời tung hô. Tờ Bola mới đây đã có một bài viết khen ngợi về sự dùng người thông minh của HLV Shin Tae-yong. Cụ thể, tờ báo viết: 

Báo Indonesia đưa HLV Shin Tae-yong lên mây xanh trong lần đầu thắng Việt Nam 189682
HLV Shin Tae-yong không giấu nổi niềm vui sau chiến thắng trước U20 Việt Nam (Ảnh: Bola)

"Garuda Nusantara đã dẫn trước nhờ hành động của Marselino Ferdinand sau một giờ thi đấu. Nhưng Việt Nam đã lội ngược dòng dẫn trước nhờ các pha phản lưới nhà của M. Ferrari (66 ') và Đinh Xuân Tiến (79').

Sự thông minh của huấn luyện viên Shin Tae-yong được thể hiện khi ông thực hiện ba sự thay đổi cùng một lúc để ứng phó với tình trạng tụt hậu. Ba phút sau, Indonesia đã sửa sai với pha lập công của Rabbani Tasnim Siddiq ở phút 85, mang về chiến thắng quý giá cho Indonesia".

"Một trong những bằng chứng khác nữa về sự thông minh của Shin Tae-yong là đoán trước được chiến lược của Việt Nam. Thay vì đặt Marselino Ferdinand vào sân từ đầu hiệp một, anh ấy chọn để dành con át chủ bài của mình".

Cụ thể, ở những phút cuối trận, chiến lược gia Hàn Quốc đã tất tay tung hàng loạt những cái tên trên hàng tấn công vào thay cho những cầu thủ chơi bên dưới với quyết tâm phải thắng trước U20 Việt Nam. Kế hoạch này của HLV Shin Tae-yong sau đó đã thành công rực rỡ.

Đây cũng là lần đầu tiên HLV Shin Tae-yong thắng được đội bóng Việt Nam kể từ khi ông nhận lời dẫn dắt các đội tuyển của Indonesia. Đây chắc chắn sẽ là một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm quân của chiến lược gia người Hàn Quốc.

U20 Việt Nam chính thức giành quyền vào VCK U20 châu Á 2023

Highlights: U20 Indonesia 3-2 U20 Việt Nam (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT