Quảng cáo

Có một đội bóng Việt Nam từng thi đấu tại sân xảy ra thảm kịch Indonesia

Thứ sáu, 07/10/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Sự việc đau lòng tại sân vận động Kanjuruhan vẫn đang là bóng đen che phủ không khí bóng đá tại Indonesia, trong quá khứ, có một CLB Việt Nam từng thi đấu trên sân vận động này.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 1/10, một vụ bạo loạn xảy ra làm rúng động Indonesia đã diễn ra tại sân vận động Kanjuruhan, ở Đông Java. Sự việc xảy ra sau khi cổ động viên giữa đội Java Arema và Persebaya Surabaya xô xát vì đội Arema thua 2-3 chung cuộc.

Hầu hết nạn nhân của vụ việc thiệt mạng và bị thương do bị dẫm đạp, sau khi cảnh sát bắn hơi cay để giải tán đám đông. Ít ngày sau, lực lượng chức năng Indonesia xác nhận vụ việc này khiến 131 người thiệt mạng.

Có một đội bóng Việt Nam từng thi đấu tại sân xảy ra thảm kịch Indonesia 198805
CLB Hà Nội từng thi đấu tại sân vận động Kanjuhara

Đây là sự việc vô cùng đáng tiếc bởi CĐV của CLB Arema luôn nổi tiếng là cuồng nhiệt hàng đầu Indonesia. Bất kể là ở giải đấu nào, người hâm mộ của đội bóng này luôn đến kín sân để cổ vũ đội nhà thi đấu và tạo nên bầu không khí ít nơi nào tại Đông Nam Á có được.

Kể cả là ở giải AFC Cup, một giải đấu thường rất ít khi thu hút được sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam, CĐV của Arema cũng không bỏ lỡ. Năm 2014, đại diện Việt Nam tham dự đấu trường này là CLB Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội) cũng đã được trải nghiệm bầu không khí tuyệt vời tại Kanjuruhan.

Ở trận đấu này, Hà Nội T&T vươn lên dẫn trước với bàn thắng của tiền đạo Gonzalo Marronkle trước khi bị đội chủ nhà gỡ hòa. Sau đó, tiền đạo người Argentina hoàn tất cú đúp và bàn thắng của Văn Quyết đã ấn định chiến thắng 3-1 cho đại diện đến từ Việt Nam ngay trên sân khách.

Dù chiến thắng trước đội chủ nhà Arema nhưng không những Hà Nội T&T không gặp bất trắc gì mà sau trận, họ còn nhận nhiều sự tán dương của cổ động viên Indonesia bởi lối chơi đẹp mắt và cống hiến.

Chính vì vậy, sự cố vừa qua tại Kanjuruhan thực sự là một sự cố ngoài ý muốn và vô cùng đáng tiếc. Cướp đi sinh mạng của hàng trăm cổ động viên nhiệt thành của CLB Arema và khiến bóng đá Indonesia chìm trong bầu không khí ảm đạm

Minh Vương bất ngờ đăng đàn ám chỉ Xuân Trường sắp rời HAGL?

.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT