Quảng cáo

NÓNG: Đã xác định được quốc gia đăng cai Asian Cup 2023 thay Trung Quốc?

Chủ nhật, 02/10/2022 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc bất ngờ tiết lộ, AFC đã lựa chọn được quốc gia thay thế Trung Quốc đăng cai VCK Asian Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi Trung Quốc rút lui không đăng cai Asian Cup 2023, AFC đã công bố 4 ứng viên có nguyện vọng thay thế Trung Quốc ‘giải cứu’ giải đấu là: Australia, Indonesia, Hàn Quốc và Qatar. Nhưng cách đây không lâu, Australia đã xin rút lui nên cuộc đua giờ chỉ là câu chuyện của Indonesia, Hàn Quốc và Qatar.

LĐBĐ châu Á (AFC) đã thành lập một phái đoàn đến 3 quốc gia kể trên thị sát cơ sở hạ tầng, điều kiện đi lại, ăn uống và tập luyện của các cầu thủ để chuẩn bị trình lên ban điều hành AFC. Theo kế hoạch, Ngày 17/10 tới, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ chốt quốc gia giành chiến thắng và chính thức là chủ nhà của VCK Asian Cup 2023.

NÓNG: Đã xác định được quốc gia đăng cai Asian Cup 2023 thay Trung Quốc? 195963
Đại diện AFC đã đến kiểm tra các địa điểm tại Indonesia (Ảnh: PSSI)

Ở diễn biến mới nhất, truyền thông Trung Quốc bất ngờ rò rỉ thông tin khẳng định Hàn Quốc coi như đã nắm chắc chiến thắng bởi ứng viên lớn nhất của họ là Qatar đã được chỉ định làm chủ nhà VCK U23 châu Á 2024. Cộng với việc sẽ đăng cai World Cup 2022, Qatar sẽ không đứng ra tổ chức thêm 1 giải đấu lớn nào trong năm 2023.

Tờ Sohu của Trung Quốc nhận định: “So với các yếu tố như bầu không khí bóng đá và điều kiện đăng cai, Indonesia thua kém một chút. Theo nguồn tin trong cuộc, nếu không có gì thay đổi thì Hàn Quốc sẽ là chủ nhà của VCK Asian Cup 2023. 

Hàn Quốc là một quốc gia phát triển với nền kinh tế hàng đầu châu lục và đội tuyển quốc gia của họ cũng rất mạnh ở châu Á. Ngoài ra, họ đã từng đăng cai tổ chức thành công các giải đấu hàng đầu như World Cup nên AFC rất tin tưởng vào quốc gia này”.

NÓNG: Đã xác định được quốc gia đăng cai Asian Cup 2023 thay Trung Quốc? 195964
Truyền thông Trung Quốc tiết lộ, gần như chắc chắn Hàn Quốc sẽ là chủ nhà của VCK Asian Cup 2023

Tờ Sohu tiếp tục nêu ra những lợi thế mà Hàn Quốc đang có, vượt trội hoàn toàn so với 2 đối thủ cạnh tranh còn lại:

“Đội tuyển Hàn Quốc đã 2 lần vô địch Asian Cup trong lịch sử, nhưng lần gần đây nhất đã từ năm 1960. 62 năm trôi qua là một quãng thời gian rất dài. Chính vì vậy, LĐBĐ Hàn Quốc đang phấn đấu giành quyền đăng cai Asian Cup, và hy vọng sẽ dựa vào lợi thế sân nhà để lên ngôi cao của châu lục, nhất là khi họ đang sở hữu đội hình mạnh nhất trong nhiều năm qua".

Sau khi xem xét báo cáo kiểm tra toàn diện cùng các đánh giá chi tiết từ phái đoàn điều tra, LĐBĐ châu á (AFC) sẽ họp lại để bỏ phiếu vào ngày 17/10 tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để đưa ra quyết định về địa điểm tổ chức Asian Cup 2023. Theo kế hoạch, giải đấu sẽ được tổ chức từ ngày 16 tháng 6 đến ngày 16 tháng 7 năm 2023.

CĐV khắp châu Á ngỡ ngàng về thành tích của ĐT futsal Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT