Quảng cáo

U20 Thái Lan bị loại khỏi VCK U20 châu Á theo kịch bản 'đầy đau đớn'

Thứ tư, 19/10/2022 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa U20 Australia và U20 Iraq đã khép lại với kết quả đủ để cả 2 đội đi tiếp và khiến U20 Thái Lan phải chia tay với VCK U20 châu Á 2023.

Ở lượt trận ra quân bảng H, U20 Australia đã xuất sắc đánh bại U20 Kuwait với tỷ số 4-1. Đến lượt trận thứ 2 cách đây không lâu, đại diện của Châu đại dương tiếp tục có thắng lợi thứ 2 liên tiếp khi vượt qua U20 Ấn Độ với cùng tỷ số 4-1. Như vậy sau 2 lượt trận, U20 Australia đang xếp nhất bảng H với 6 điểm tuyệt đối.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, U20 Iraq cũng có được 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Họ lần lượt đánh bại Ấn Độ với tỷ số 4-2 sau đó vượt qua chủ nhà Kuwait với tỷ số 2-0. Tuy nhiên với hiệu số dương 4, đại diện Tây Á đang xếp nhì bảng. Trước khi trận đấu hạ màn giữa Australia và Iraq diễn ra, U20 Iraq vẫn nhằm trong nhóm an toàn tại BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Úc và Iraq dắt tay nhau đi tiếp, Thái Lan bị loại khỏi VCK U20 châu Á 204859
U20 Australia và U20 Iraq bước vào trận đấu này với tâm thế khá thoải mái (Ảnh: IFA)

Khi bước vào trận đấu quyết định của bảng H, cả 2 đội hoàn toàn có thể cùng nhau đi tiếp nếu có kết quả hòa chung cuộc. Thậm chí nếu U20 Iraq để thua với cách biệt dưới 2 bàn hoặc U20 Australia để thua với cách biệt dưới 4 bàn thì cả 2 đội cũng sẽ dắt tay nhau đến với VCK và loại U20 Thái Lan ra khỏi cuộc chơi. Chính vì vậy 2 đội đã nhập cuộc khá an toàn vì không ai nào muốn đẩy mình vào thế nguy hiểm.

Những phút đầu trận diễn ra với thế trận tương đối cân bằng. Cả U20 Iraq và U20 Australia đều không quá mặn mà trong việc tấn công khiến tốc độ trận đấu duy trì ở mức trung bình. Australia duy trì lối chơi bóng bổng quen thuộc khi các tiền vệ và hậu vệ phất bóng dài lên phía trên cho các tiền đạo tận dụng tốc độ và thể hình. Tuy nhiên các miếng đánh này bị Iraq hóa giải khá đơn giản. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Úc và Iraq dắt tay nhau đi tiếp, Thái Lan bị loại khỏi VCK U20 châu Á 204860
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 (Ảnh: IFA)

Sang đến hiệp 2, U20 Australia bất ngờ đẩy cao nhịp độ hơn 1 chút và bàn thắng đã đến với đại diện châu Đại dương. Phút 59, từ một pha đánh biên bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong và Chris Donnell đã có mặt kịp thời để đệm bóng tung lưới Iraq, mở tỷ số trận đấu. Kết quả 1-0 là đủ để cả 2 đội đi tiếp nên nhịp độ trận đấu sau đó lại quay trở về mức trung bình. Iraq cũng không dâng quá cao tấn công.

Kết thúc 90 phút chung cuộc, U20 Australia có thắng lợi 1-0 qua đó chính thức đi tiếp với ngôi nhất bảng H. Trong khi đó Iraq để thua và xếp nhì bảng với 6 điểm cùng hiệu số dương 3. Tại BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Iraq có số điểm và hiệu số bàn thắng tương tự Thái Lan nhưng hơn đại diện ĐNÁ về hiệu số Fair-play (thẻ phạt). Như vậy U20 Iraq chính thức góp mặt tại VCK và Thái Lan chấp nhận bị loại.

Kết thúc hành trình vòng loại U20 châu Á 2023, đã xác định được đầy đủ 16 cái tên đi tiếp bao gồm: Uzbekistan, Saudi Arabia, Qatar, Nhật Bản, Jordan, Hàn Quốc, Indonesia, Oman, Tajikistan, Iran, Australia, Việt Nam, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Iraq và Syria.

Thua đau Tây Ban Nha, Trung Quốc chính thức bị loại tại World Cup trẻ

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT