Quảng cáo

AFC bất ngờ gửi tâm thư cho HLV Park Hang-seo ngày 'rẽ lối' với ĐT Việt Nam

Thứ ba, 18/10/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

AFC đăng tải thông tin về việc HLV Park Hang-seo không gia hạn thêm hợp đồng cùng bóng đá Việt Nam.

"Park sẽ chia tay Việt Nam sau 5 năm gắn bó, quãng thời gian đội bóng Đông Nam Á đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc. 

Chiến lược gia 65 tuổi này đã đóng một vai trò to lớn trong sự thăng tiến của Việt Nam, bắt đầu từ Giải vô địch U23 châu Á 2018 - nay được gọi là AFC U23 Châu Á - nơi ông dẫn đầu đội bóng về đích ở vị trí Á quân", AFC nói về thầy Park Hang-seo sau thông tin ông sẽ chia tay với bóng đá Việt Nam.

Chiều 17/10, người hâm mộ bóng đá Việt Nam và khu vực không khỏi sửng sốt khi VFF thông tin HLV Park Hang-seo sẽ không gia hạn thêm hợp đồng cùng với bóng đá Việt Nam. Ông thầy người Hàn Quốc sẽ dẫn dắt ĐTQG Việt Nam ở giải đấu cuối cùng AFF Cup 2022. 

zbcskmx'c
AFC đăng tải thông tin về HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam

"Nòng cốt của đội U23 ở đội cao cấp khi Việt Nam tiếp tục đăng quang AFF Cup thứ hai trong năm 2018, trước khi lọt vào tứ kết AFC Asian Cup UAE 2019.

Chiến lược gia Hàn Quốc cũng giúp Việt Nam có HCV SEA Games vào các năm 2019 và 2021. Ngay sau đó, đoàn quân áo đỏ cũng có lần đầu tiên tiến vào Vòng chung kết Vòng loại châu Á của FIFA World Cup khi họ đối đầu với đội bóng mạnh nhất châu lục là Qatar 2022". 

Bên cạnh đó, AFC cũng thông tin lời tâm sự của HLV Park Hang-seo trước quyết định chia tay với bóng đá Việt Nam. Thầy Park cho biết:

“Tôi hiểu mức độ tình yêu và sự hỗ trợ mà tôi nhận được trong thời gian ở Việt Nam.”, thầy Park nói. “Mặc dù tôi sắp rời khỏi vị trí của mình, nhưng tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong thời gian sắp tới. 

“Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, tôi đã chia sẻ mong muốn là cầu nối giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong mọi khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Mong muốn này vẫn còn sâu đậm trong tôi, và tôi sẽ tiếp tục có vai trò trong việc thiết lập tình hữu nghị của hai quốc gia”.

Sau khi rời đi, tương lai của HLV Park Hang-seo là điều khiến người ta tò mò. Nhiều khả năng, thầy Park sẽ hiện thực hóa giấc mơ thành lập một trung tâm bóng đá trẻ ngay tại Việt Nam.

Siêu cò châu Âu: 'HLV Park không thể giúp Việt Nam tiến xa hơn được nữa'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT