Quảng cáo

Báo Thái Lan chỉ ra 6 bến đỗ 'đặc biệt' cho HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 18/10/2022 07:48 AM (GMT+7)
A A+

Thông tin HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông trong nước cũng như khu vực, đặc biệt là Thái Lan.

Trưa 17/10, LĐBĐ Việt Nam (VFF) chính thức thông báo về việc HLV Park Hang Seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Theo đó, VFF và HLV Park Hang Seo thống nhất không ký hợp đồng mới sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào ngày 31/1/2023. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của truyền thông trong nước cũng như quốc tế.

Đặc biệt là Thái Lan, truyền thông "Xứ chùa Vàng" đã có hàng loạt bài viết nhận định về sự việc này. Tờ Siam Sport thậm chí đã lên danh sách 6 điểm đến lý tưởng của HLV Park Hang-seo sau khi chia tay ĐT việt Nam bao gồm: Làm quan chức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Muangthong United, Port FC, FC Seoul, Daegu FC và U23 Hàn Quốc.

Báo Thái Lan chỉ ra 6 bến đỗ 'đặc biệt' cho HLV Park Hang Seo  204398
Bài viết trên tờ Siam Sport của Thái Lan

Về vị trí trong Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tờ Siam Sport nhận định: "HLV Park Hang-seo đã gắn bó hơn 5 năm với bóng đá Việt Nam và cũng là người góp phần quan trọng đưa "Đoàn quân sao vàng" gặt hái những thành công to lớn. Không ngoại trừ khả năng, ông Park sẽ trở thành giám đốc kỹ thuật của VFF và có vai trò định hướng phát triển cho bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc hiểu rất rõ tình hình của bóng đá Việt Nam và hiện tại đã lớn tuổi (65 tuổi) nên một công việc cố vấn có vẻ thích hợp hơn".

Tiếp đến là các bến đỗ tại Thái Lan, tờ Siam Sports cho rằng Muangthong United và Port FC là những bến đỗ tiềm năng của HLV Park Hang-seo: "Muangthong United đang có khởi đầu vô cùng tệ hại. Đội bóng cũ của Đặng Văn Lâm mới chỉ có được 7 điểm sau 9 trận đấu, hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ 2 điểm. Không bất ngờ khi ban lãnh đạo Muangthong United sẽ sớm bắt tay vào công cuộc tìm kiếm HLV mới.

Trong khi đó với Port FC, họ có kinh phí đầu tư rất lớn và việc Port FC đứng thứ 7 ở Thai League khi kém đội đầu bảng Buriram United tới 9 điểm rõ ràng là chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Nếu không cải thiện, đội bóng chắc chắn sẽ có sự thay đổi. Trong trường hợp này, HLV Park Hang-Seo sẽ trở thành một cái tên tiềm năng. Khả năng của ông Park đã chứng minh ở Đông Nam Á. Có lẽ, phong cách chơi của ông Park không phải là một thứ bóng đá đẹp, cống hiến nhưng mang đến sự hiệu quả, chắc chắn và có thể giành được danh hiệu", tờ Siam Sport lý giải.

Báo Thái Lan chỉ ra 6 bến đỗ 'đặc biệt' cho HLV Park Hang Seo  204399
Tờ Siam Sports cho rằng Muangthong United là một bến đỗ tiềm năng của HLV Park Hang Seo

Nếu trở về quê hương Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo có thể sẽ tái hợp Seoul FC: "HLV Park từng chơi cho FC Seoul hay tên trước đây là Lucky Gold Star và cùng đội bóng này vô địch K-League vào năm 1985. Đội bóng từng 6 lần vô địch K-League đang trải qua một mùa giải khó khăn khi đang nằm trong nhóm cuối bảng. Khả năng HLV Park Hang-seo trở lại giải cứu đội bóng cũ sau khi rời Việt Nam là không hề nhỏ", Siam Sport cho biết.

Bên cạnh đó, tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan còn đánh giá rằng ông Park cũng có khả năng dẫn dắt Daegu FC, một đội bóng giàu truyền thống của xứ sở kim chi: "Kể từ khi chia tay với Alexandre Gama vào giữa tháng 8, Daegu hiện đang để HLV Choi Won-kwon làm HLV tạm thời. Đến với Daegu FC có vẻ hợp lý hơn FC Seoul vì đây không phải là một CLB top đầu. Chính vì vậy, sự kỳ vọng và áp lực đối với ông Park sẽ ít hơn".

Điểm đến cuối cùng trong danh sách là U23 Hàn Quốc: "Việc trở lại làm HLV của U.23 Hàn Quốc là có vẻ hơi xa vời, nhưng không phải là không thể. HLV Park Hang-Seo từng dẫn dắt đội U.23 Hàn Quốc vào năm 2002 và giúp đội bóng giành tấm huy chương đồng tại Á vận hội năm đó" - Siam Sports kết lại.

NÓNG: ĐT Việt Nam giao hữu với CLB hàng đầu thế giới vào tháng 11

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT