Quảng cáo

Thủ môn Việt kiều nhận vinh dự 'chưa từng có' ở cúp châu Âu

Thứ ba, 18/10/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Filip Nguyễn lọt vào đội hình 11 cái tên tiêu biểu của vòng 4 UEFA Conference League 2022/23.

Theo thống kê của SofaScore, Filip Nguyễn đã có vinh dự lọt vào đội hình tiêu biểu của vòng 4 UEFA Conference League 2022/23 với 8,8 điểm. Đây là điểm số cao thứ 3 trong top 11 cầu thủ sau màn trình diễn ấn tượng của thủ môn này trong trận thắng 2-1 của Slovacko trước Nice.

Mặc dù không giữ sạch lưới nhưng Filip Nguyễn đã có màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa giải tới giờ với 8 pha cứu thua. Thủ môn Việt kiều chỉ phải vào lưới nhặt bóng 1 lần duy nhất sau khi cú sút của Sofiane Diop bên phía Nice bật chân hậu vệ, đổi hướng và trở thành bàn thắng.

Hai trong 8 pha cứu thua của Filip Nguyễn còn lọt vào top 4 tình huống tiêu biểu nhất của lượt trận vừa qua tại UEFA Conference League 2022/2023. Màn trình diễn ấn tượng của thủ thành Việt kiều giúp Slovacko có được chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại vòng bảng của 1 giải đấu cúp châu Âu.

Thủ môn Việt kiều nhận vinh dự 'chưa từng có' ở cúp châu Âu 204448
Filip Nguyễn đang có màn trình diễn ấn tượng ở Conference League

Ba điểm quý giá trước Nice cũng giúp Slovacko sống dậy hy vọng đi tiếp tại bảng D. Dù đang đứng bét bảng nhưng đội bóng của Filip Nguyễn cũng chỉ kém vị trí thứ 2 của Nice vỏn vẹn 1 điểm. Ở 2 trận đấu cuối cùng, đại diện của CH Séc sẽ lần lượt chạm trán với Koln (Đức) và Partizan (Serbia).

Tại UEFA Conference League 2022/23, chỉ có 8 đội nhất bảng mới giành được tấm vé vào thẳng vòng knock-out. 8 đội nhì bảng còn lại sẽ phải thi đấu 2 lượt trận play-off với các đội xếp thứ 3 ở bảng đấu tại Europa League để lấy 8 suất còn lại. Slovacko và thủ thành Filip Nguyễn đang có cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng vượt qua vòng bảng của 1 giải đấu cúp châu Âu.

Từ đầu mùa giải tới giờ, Filip Nguyễn luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Slovacko và bắt chính toàn bộ các trận đấu vừa qua tại UEFA Conference League. Hồi tháng 6 vừa qua, Filip Nguyễn từng chia sẻ có ý định về Việt Nam lấy quốc tịch nhưng cuối cùng không thành công. 

Nhận thống kê thất vọng sau khi ghi bàn, Quang Hải khó đá chính ở Pau FC

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT