Quảng cáo

Sao Việt kiều đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại cúp châu Âu

Thứ sáu, 14/10/2022 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Với thắng lợi trước Nice, Filip Nguyễn và các đồng đội tại CLB Slovacko đã sống lại cơ hội vượt qua vòng bảng UEFA Conference League 2022/23.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 14/10 đã diễn ra lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Conference League 2022/23. CLB Slovacko của thủ thành Việt kiều - Filip Nguyễn có chuyến làm khách đến sân của Nice. Đội bóng nước Pháp có được bàn mở tỷ số ở phút 14 tuy nhiên Slovacko đã có màn lội ngược dòng ấn tượng khi khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1.

Filip Nguyễn đứng trước cơ hội lịch sử vượt qua vòng bảng cúp châu Âu 202841
Slovacko xuất sắc ngược dòng trước Nice (Ảnh: MadeinFOOT)

Đây là chiến thắng đầu tiên của đại diện CH Séc tại UEFA Conference League mùa này. Quan trọng hơn, 3 điểm giúp họ thắp lại hy vọng vượt qua vòng bảng. Trải qua 4 lượt trận, CLB Slovacko hiện có 4 điểm và xếp cuối bảng. Họ đang kém đội đầu bảng tới 4 điểm tuy nhiên khoảng cách với vị trí thứ 2 lúc này chỉ là 1 điểm. 

Theo quy định của giải, 8 đội nhất bảng sẽ giành quyền đi tiếp. 8 đội nhì bảng sẽ đá play-off hai lượt với đội đứng thứ ba các bảng Europa League. Đội thắng sẽ ghi tên mình vào vòng knock-out. Như vậy Filip Nguyễn và các đồng đội vẫn có thể vượt qua vòng bảng nếu xếp thứ 2 chung cuộc. 

CLB Slovacko còn hai trận tại vòng bảng gặp Koln (27/10) và đội đầu bảng Partizan (4/11). Nếu như họ toàn thắng cả 2 trận và thu về 6 điểm, 10 điểm sẽ giúp Slovacko đi tiếp khi chắc chắn xếp ở một trong hai vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên khả năng này rất khó xảy ra bởi Partizan có đẳng cấp vượt trội so với các đối thủ tại bảng đấu.

Filip Nguyễn đứng trước cơ hội lịch sử vượt qua vòng bảng cúp châu Âu 202842
Cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng với Partizan là rất khó cho Slovako

Trường hợp khác, họ buộc phải có 3 điểm trước Koln để có lợi thế trước chính đại diện nước Đức trong cuộc đua giành ngôi nhì bảng. Ở cặp đấu còn lại, Slovacko phải hy vọng Partizan có thắng lợi trước Nice để sớm đoạt vé đi tiếp. Lượt trận cuối, Nice và Koln sẽ phải đối đầu với nhau và tỷ số hòa sẽ là kết quả có lợi nhất cho Filip Nguyễn và các đồng đội.

Mục tiêu ở lượt trận hạ màn của Slovacko sẽ là cố gắng cầm hòa được Partizan hoặc thua với tỷ số không quá cách biệt để đua hiệu số với Nice và Koln. Về lý thuyết, cơ hội cho đội bóng CH Séc là vẫn còn nguyên nên họ cần nỗ lực trong từng trận đấu và không được phép mắc sai lầm.

Chỉ cần vượt qua vòng bảng, đội bóng của Filip Nguyễn sẽ làm nên lịch sử. Mùa này, đại diện CH Czech vào tới vòng sơ loại thứ ba Europa League. Tuy nhiên sau thất bại trước Fenerbahce ở Europa League, Slovacko phải xuống chơi tại vòng bảng Conference League lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Xác định đội bóng đầu tiên trụ hạng V-League nếu có 3 điểm ở vòng 19

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT