Quảng cáo

Filip Nguyễn: ‘Tôi chưa từng nói chuyện với HLV Park Hang Seo hay VFF’

Thứ tư, 29/06/2022 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn thừa nhận bản thân muốn khoác áo ĐT Việt Nam nhưng chưa từng có cuộc trò chuyện chính thức nào với VFF hay HLV Park Hang Seo.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu có thông tin cho rằng Filip Nguyễn đang được một đội bóng tại V-League quan tâm, cụ thể là Bình Định. Tuy nhiên ở diễn biến mới nhất, thủ thành mang 2 dòng máu Séc - Việt Nam đã đặt bút ký hợp đồng kéo dài đến 31/12/2024 với CLB Slovacko ở giải vô địch CH Czech. 

Đây là CLB mà thủ môn gốc Việt này thi đấu năm ngoái theo dạng cho mượn từ CLB Slovan Liberec. Trong màu áo Slovacko, Filip Nguyễn bắt chính 26 trận, trong đó có 8 trận giữ sạch lưới và góp công lớn giúp đội đứng hạng 4 trên bảng xếp hạng đồng thời vô địch Cúp Liên đoàn Séc.  

filip-nguyen-2406-3-3759
Filip Nguyễn quyết định gắn bó với Slovacko đến tháng 12/2024

Hôm 26/6 vừa qua, thủ thành Filip Nguyễn đã có buổi trò chuyện với Zing, anh thẳng thắn chia sẻ về những khó khăn trong việc nhập tịch Việt Nam cũng như ước mơ khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai. Mở đầu buổi phỏng vấn, thủ môn 29 tuổi khẳng định đã có kế hoạch về Việt Nam lấy quốc tịch trong năm 2022 nhưng không thành:

“Tôi đã lên kế hoạch về Việt Nam. Tuy nhiên, dịch bệnh trong suốt 2 năm qua là rào cản lớn trên hành trình nhập tịch của tôi. Vì thế, tôi phải thay đổi kế hoạch là đi nghỉ tại Oman.. 

Việc xin quốc tịch tôi đang nhờ bố lo liệu mọi thứ. Tôi hy vọng mọi thủ tục sẽ được hỗ trợ và Chính Phủ tạo điều kiện cho tôi về tới Việt Nam. Đây sẽ là bước cuối cùng của quá trình xin quốc tịch, mong sao không còn trở ngại nào nữa. Tôi chỉ biết mình cần phải đến Việt Nam và làm một số giấy tờ có liên quan”.

filip-nguyen-ve-15993849498181522892394
Filip Nguyễn có kế hoạch về Việt Nam trong năm 2022 nhưng không thành

Tiếp đến, Filip Nguyễn thừa nhận chưa từng có cuộc trò chuyện chính thức nào với đại diện LĐBĐ Việt Nam (VFF) hay HLV trưởng của ĐT Việt Nam hiện tại, ông Park Hang Seo:

"Tôi chưa bao giờ nói chuyện với bất kỳ HLV nào của tuyển Việt Nam, ngay cả ông Park. Họ cũng chưa bao giờ gọi cho tôi và hỏi tôi về bất kỳ vấn đề nào. Thành thật mà nói, tôi không rõ liệu họ có quan tâm đến tôi không, có thực sự muốn bổ sung tôi vào đội tuyển không.

Tôi muốn lấy quốc tịch Việt Nam bởi nếu tôi và vợ tôi là người Việt thì con của tôi cũng sẽ là người Việt. Tôi đã cố gắng xin quốc tịch bằng cách này hay cách khác. Nếu cơ hội mở ra cho tôi, đó thực sự là một niềm vinh dự. Tôi muốn khoác áo tuyển CH Czech và cả tuyển Việt Nam nữa nhưng tôi không rõ đội nào cần tôi hơn. Có lẽ, tôi sẽ phải chờ thêm.

Dù ít hay nhiều, tôi nghĩ tuyển Việt Nam có quan tâm đến tôi. Đặc biệt, người hâm mộ Việt Nam dành tình cảm cho tôi rất nhiều. Tôi nghĩ họ vẫn có thể nhờ chính quyền hỗ trợ các thủ tục nếu đội tuyển quan tâm đến tôi. Tôi không rõ hiện tại thế nào nhưng nếu họ thực sự quan tâm đến tôi, họ có lẽ đã phải hỗ trợ tôi nhiều hơn".

sao-viet-kieu-doi-tuyen-viet-nam-bat-ngo-ve-nuoc-chua-hen-ngay-tro-lai-sau-khi-bi-hlv-park-bo-roi-1
Filip Nguyễn khẳng định chưa từng trao đổi trực tiếp với HLV Park Hang Seo hay VFF

Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, Filip Nguyễn bày tỏ nguyện vọng một ngày nào đó sẽ được chơi bóng tại V-League nhưng hiện tại anh muốn tập trung phát triển sự nghiệp tại châu Âu, với giấc mơ UEFA Champions League còn dang dở:

"Việc trở về Việt Nam còn phụ thuộc vào có đội bóng nào quan tâm đến tôi không. Tôi cũng muốn con trai mình có thể sẽ lớn lên ở Việt Nam 1-2 năm để học ngôn ngữ mẹ đẻ. Tôi không biết sẽ như thế nào nhưng thật sự là tôi muốn trở lại Việt Nam thi đấu một ngày nào đó.

Rất nhiều lý do ảnh hưởng việc có thể chuyển hướng từ châu Âu về Việt Nam. Giấc mơ lớn nhất của tôi là chơi ở UEFA Champions League nên tôi ưu tiên ở châu Âu. Nếu giấc mơ này thành hiện thực sớm thì tôi có thể nghĩ tới chuyện về Việt Nam." - Filip Nguyễn kết lại. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Filip Nguyễn thủ môn Việt kiều HLV Park Hang Seo VFF ĐT Việt Nam Filip Nguyễn xin quốc tịch thủ thành Việt kiều Séc LĐBĐ Việt Nam nhập tịch Filip Nguyễn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT