Quảng cáo

NÓNG: Filip Nguyễn có 'diễn biến bất ngờ' dù sắp khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ tư, 16/03/2022 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn cập nhật diễn biến bất ngờ tại châu Âu trước viễn cảnh khoác áo ĐT Việt Nam.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Việc HLV Park Hang Seo điền tên hậu vệ Việt kiều Adriano Schmidt vào danh sách tập trung ĐT Việt Nam vừa qua đang mở ra cơ hội lên tuyển dành cho các cầu thủ gốc Việt trong thời gian tới. Ở bối cảnh này, cái tên Filip Nguyễn lại được nhắc đến nhiều hơn nữa sau suốt quãng thời gian bày tỏ nguyện vọng cống hiến cho quê hương.

Theo nguồn tin của chúng tôi, thủ thành Việt kiều Séc này đã đồng ý trở lại Việt Nam thi đấu cho một đội bóng tại V-League. Điều này sẽ mang tới một thuận lợi không nhỏ cho ĐT Việt Nam để có thể triệu tập người gác đền này tham dự các giải đấu không nằm trong khung FIFA Days.

Hiện tại, Filip Nguyễn cũng đã hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam và đủ điều kiện để khoác áo "Những chiến binh Sao Vàng". Dẫu vậy, một diễn biến bất ngờ đã xảy đến có thể ảnh hưởng tới khả năng trở về dải đất hình chữ S thi đấu cho ĐT Việt Nam của thủ thành này.

Cụ thể, Filip Nguyễn bất ngờ có tên trong danh sách triệu tập đội hình hai của ĐT CH Séc, chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Điển ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Đây là lần thứ ba người thủ môn Việt kiều lên tuyển CH Séc. Nếu ra sân cho đội bóng châu Âu, thủ thành sinh năm 1992 khó có thể tiếp tục thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam. 

Filip-Nguyen-2
Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn tiếp tục được gọi lên tuyển Séc
Screenshot_1
Filip Nguyễn là 1 trong 3 thủ môn dự phòng của ĐT CH Séc

Ở đợt tập trung lần này của ĐT CH Séc, Filip Nguyễn vẫn được gọi để tập cùng đội hình dự phòng. Nếu có thay đổi nào ở đội hình chính, thủ môn Việt kiều có thể ngay lập tức được đôn lên. Ba thủ môn ở đội dự phòng gồm Filip Nguyễn, Ondrej Kolar và Ales Mandous. Ba thủ môn ở đội hình chính là Jiri Pavlenka, Jindrich Stanek và thủ môn số một Tomas Vaclick.

Được biết, ĐT CH Séc sẽ chỉ đá một trận quyết định với Thụy Điển. Nếu giành vé vào VCK World Cup 2022, có khả năng Filip Nguyễn vẫn nằm trong kế hoạch chuẩn bị của HLV Jaroslav Silhavy. Dẫu vậy, khả năng thi đấu của người gác đền mang hai dòng máu Việt - CH Séc là không nhiều.

Filip Nguyễn sẽ hết hạn hợp đồng với CLB Slovan Liberec (Cộng hòa Séc) vào tháng 6/2022. Ở mùa giải 2021/2022, anh được cho CLB Slovacko mượn. Đến tháng 5/2022, mùa giải ở Cộng hòa Séc kết thúc cũng là lúc Filip Nguyễn có thể trở về Việt Nam.

ĐT Việt Nam 'khủng hoảng', HLV Park chọn sao Việt kiều đá chính ở VLWC 2022?

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn ĐT Việt Nam Việt kiều Park Hang Seo Vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo