Quảng cáo

ĐT Việt Nam 'khủng hoảng', HLV Park chọn sao Việt kiều Đức đá chính ở VLWC 2022?

Thứ ba, 15/03/2022 08:20 AM (GMT+7)

Với tình hình nhân sự hiện có của ĐT Việt Nam, hậu vệ Việt kiều Đức Adriano Schmidt nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Sau khi kết thúc vòng 4 V-League 2022, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 15/3 để bước vào quá trình chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3). Tới ngày hội quân, nhân sự của "Những chiến binh Sao Vàng" đã bất ngờ biến động, đặc biệt ở hàng thủ.

Cụ thể, trung vệ Bùi Tiến Dũng là cầu thủ mới nhất phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam khi dính chấn thương đầu gối dù đã có mặt tại đại bản doanh. Ngay sau khi lên tập trung, trung vệ của CLB Viettel đã có buổi trao đổi với HLV Park về tình hình sức khỏe. Anh vẫn còn đau và không thể mạo hiểm. Chiến lược gia người Hàn Quốc hiểu vấn đề và đồng ý để trung vệ này trở về nhà dưỡng thương.

Trước đó, trung vệ Trần Đình Trọng bất ngờ dính chấn thương cùng với đó là hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ chưa đạt phong độ tốt nên HLV Park Hang Seo buộc lòng phải thay thế bằng hai cầu thủ là Nguyễn Thanh Bình (đôn từ U23 Việt Nam lên) và Đỗ Thanh Thịnh.

Việc hàng thủ ĐT Việt Nam có sự thay đổi lớn bỗng chốc mang đến cơ hội lớn cho tân binh Adriano Schmidt, cầu thủ Việt kiều thứ hai sau thủ môn Đặng Văn Lâm được HLV Park triệu tập. Hậu vệ mang hai dòng máu Việt - Đức này là đang nhận được rất nhiều sự chú ý và nhiều khả năng sẽ được chiến lược gia người Hàn Quốc thử nghiệm trong thời gian tới.

adriano-schmidt-di-bong-3661
Adriano Schmidt có cơ hội được ra sân trong màu áo ĐT Việt Nam?

Ở đợt tập trung tháng 3 này, bộ ba trụ cột hàng thủ sẽ thuộc về Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thành Chung. Họ là những cá nhân đang thi đấu rất ổn định tại V-League 2022 và nếu không gặp vấn đề về sức khỏe, chắc chắn họ sẽ được HLV Park Hang Seo sử dụng ở vị trí hàng thủ 3 người án ngữ trước cầu môn.

Do đó, việc cạnh tranh một suất đá chính có thể là hơi khó cho Adriano Schmidt. Tuy nhiên, cơ hội vào sân thay người là hoàn toàn có thể cho cầu thủ sinh năm 1993.

So với cầu thủ trẻ Thanh Bình hay tân binh Đỗ Thanh Thịnh, Schmidt có lợi thế về thể hình với chiều cao 1m85 cùng sải chân dài. Trước đối thủ chơi bóng bổng tốt như Oman hay Nhật Bản, hậu vệ Việt kiều Đức có thể là phương án được nghĩ tới.

HLV Park Hang Seo luôn chính xác trong việc dùng người, quyết định thay Bùi Hoàng Việt Anh vào sân ở trận gặp Trung Quốc khi phát hiện đối thủ chơi bóng bóng nhiều cho thấy sự quan sát và khắc chế của nhà cầm quân 63 tuổi.

Nếu thể hiện tốt ở đợt tập trung tới đây, Adriano Schmidt có thể sẽ là phát hiện thú vị về cầu thủ Việt kiều của HLV Park. Người hâm mộ cũng rất chờ đợi được chứng kiến cầu thủ Việt kiều thứ hai sau Đặng Văn Lâm có thể ra sân cống hiến trong màu áo ĐT Việt Nam.

Quang Hải báo tin vui cho Hà Nội FC trước tin đồn 'đường ai nấy đi' 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT