Quảng cáo

Sau nhiều hoài nghi, HLV Park vẫn 'đặt trọn niềm tin' vào ngôi sao Việt Kiều

Thứ ba, 15/03/2022 20:33 PM (GMT+7)

Với việc lần đầu tiên triệu tập ngôi sao Việt kiều Adriano Schmidt lên ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo không khỏi tránh được những hoài nghi của giới mộ điệu.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trong bản danh sách 28 cầu thủ đầu tiên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho đợt hội quân tới bất ngờ xuất hiện cái tên Adriano Schmidt. Trung vệ đang thuộc biên chế của Bình Định nhanh chóng gây được sự chú ý cho người hâm mộ khi anh chính là cầu thủ Việt kiều mang trong mình 2 dòng máu Việt - Đức. 

Chuyên môn của trung vệ sinh năm 1994 là điều không cần bàn cãi khi anh có quãng thời gian dài thi đấu tại V-League, tuy nhiên điều mà nhiều người lo lắng lại chính nằm ở khả năng giao tiếp của anh khi Adriano Schmidt vẫn chưa thể nói lưu loát tiếng Việt. Để trấn an người hâm mộ, HLV Park Hang Seo đã có những động thái "đặt niềm tin" vào học trò của mình. 

"Việc giao tiếp của tôi và Adriano Schmidt có ảnh hưởng đến chuyên môn không ư? Đó đâu phải là vấn đề, Adriano Schmidt chưa nói tốt tiếng Việt và tôi cũng thế mà, hãy để trợ lí ngôn ngữ lo điều này", ông thầy người Hàn Quốc trả lời hóm hỉnh. 

ba_tuan_1418772_1332022
Adriano Schmidt - Làn gió mới của ĐT Việt Nam

Một điểm khá thú vị đó là HLV Park Hang Seo gọi Adriano Schmidt bằng một cái tên vô cùng thân mật đó là Duy. Theo tìm hiểu, đây chính là cái tên của chàng Việt kiều này sử dụng khi sinh sống và thi đấu tại Việt Nam.

Cũng trong những chia sẻ mới nhất, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã khéo léo từ chối trả lời phỏng vấn của báo giới về những mục tiêu của ĐT Việt Nam. Sở dĩ, áp lực tới từ giới mộ điệu là không hề nhỏ dù cho toàn đội có giành được chiến thắng hay thất bại. HLV Park Hang Seo cho rằng dù gặp đối thủ nào đi chăng nữa, tinh thần chiến đấu hết mình luôn là điều được ông và các học trò đề cao hàng đầu khi ra sân. 

ĐT Việt Nam sẽ có màn tiếp đón ĐT Oman vào ngày 24/3 trên SVĐ Mỹ Đình. Tới ngày 29/3, chuyến làm khách trên sân của ĐT Nhật Bản sẽ là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á

VFF vào cuộc, xác định 'bến đỗ xuất ngoại' của cầu thủ Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT