Quảng cáo

Xác định đội bóng đầu tiên trụ hạng V-League nếu có 3 điểm ở vòng 19

Thứ sáu, 14/10/2022 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ cần có 3 điểm ở vòng 19 sắp tới, Hà Nội FC sẽ trở thành đội bóng đầu tiên không phải lo trụ hạng ở V-League 2022.

Nghe nội dung bài viết

Lúc này trên BXH V-League 2022, Hà Nội FC đang ngự trị trên ngôi đầu bảng với 34 điểm sau 10 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 trận thua. Trong khi đó ở nhóm cuối, Sài Gòn FC đang “đội sổ” với vỏn vẹn 15 điểm sau 3 chiến thắng, 6 trận hòa và để thua tới 8 trận. Khoảng cách giữa Hà Nội và đội chủ sân Thống Nhất lên tới 19 điểm.

Xét về lý thuyết, khả năng đội bóng Thủ đô xuống hạng là vẫn có nhưng rất nhỏ và gần như không thể xảy ra. Dẫu vậy để sớm tập trung vào cuộc đua vô địch tránh “đêm dài lắm mộng”, Văn Quyết và các đồng đội chỉ cần đúng 1 chiến thắng nữa trong phần còn lại của mùa giải là chính thức an toàn. 

Xác định đội bóng đầu tiên trụ hạng V-League nếu có 3 điểm ở vòng 19 202645
Chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa, Hà Nội FC sẽ chắc chắn trụ hạng và tập trung cho cuộc đua vô địch

Bởi nếu Hà Nội FC có thắng lợi ở vòng 19 và tính cả trường hợp Sài Gòn cũng giành 3 điểm, khoảng cách của 2 đội vẫn là 19 điểm. Lúc này Sài Gòn đã thi đấu 17 trận và quỹ trận của họ tại V-League 2022 chỉ còn 6 trận đấu nữa sau vòng 19. 19 điểm là khoảng cách đủ để Hà Nội trở thành CLB đầu tiên tại V-League 100% trụ hạng.

Ở vòng đấu sắp tới, Hà Nội FC sẽ đón tiếp Nam Định trên sân nhà vào lúc 19h15 ngày 15/10. Trong khi đó Sài Gòn đụng độ Viettel FC. Mục tiêu giành 3 điểm của thầy trò HLV Chun Jae Ho hoàn toàn có cơ sở. Đội khách Nam Định đang không có phong độ không tốt khi để thua 2 trong 3 trận gần nhất. Ở vòng đấu vừa qua Nam Định thất bại trên sân nhà trước Bình Định FC.

Thành tích của đội bóng thành Nam khi làm khách ở Hàng Đẫy cũng không tốt khi thua 4 và hòa 1 trong 5 trận gần nhất. Thắng lợi không chỉ giúp Hà Nội chắc chắn trụ hạng mà ở cuộc đua vô địch, họ sẽ tiến thêm một bước đến với ngôi vương. Hà Nội vẫn đang hơn 4 điểm so với Bình Định và còn thi đấu ít hơn 1 trận. Vòng đấu tới, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

BXH FIFA mới nhất: ĐT nữ Việt Nam tụt hạng nhưng vẫn ở top đầu châu Á

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT