Quảng cáo

Sao Việt kiều ghi dấu ấn lớn, giúp CLB làm nên lịch sử ở cúp châu Âu

Thứ sáu, 14/10/2022 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Filip Nguyễn tiếp tục thi đấu ấn tượng và giúp Slovacko thắng Nice ở Conference League.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 14/10, Slovacko có chuyến làm khách được dự đoán là khó khăn trên sân của Nice. Tuy nhiên đội bóng của Filip Nguyễn lại gây bất ngờ khi lội ngược dòng đánh bại đại diện nước Pháp với tỷ số 1-2 và tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng D Conference League 2022/2023.

Như vậy đây chính là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của CLB Slovacko ở 1 trận đấu chính thức thuộc khuôn khổ vòng bảng cúp châu Âu. Đội bóng của thủ thành Filip Nguyễn cũng chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng của Champions League, Europa League hay Conference League.

Quay trở lại trận đấu, Nice là đội chơi áp đảo và có bàn mở tỷ số ở phút thứ 14. Tuy nhiên 2 bàn thắng muộn của Michal Tomic (75') và Petr Reinberk (86') giúp Slovacko lội ngược dòng. Filip Nguyễn cũng chơi xuất thần trong trận đấu này với 8 pha cứu thua và được chấm điểm cao nhất với 8,8 điểm.

Sao Việt kiều ghi dấu ấn lớn, giúp CLB làm nên lịch sử ở cúp châu Âu 202566
Slovacko có chiến thắng đầu tiên ở 1 trận đấu tại vòng bảng cúp châu Âu

Tuy nhiên 3 điểm trước Nice chưa thể giúp Slovacko thoát khỏi vị trí cuối bảng D. Sau 4 vòng đấu, đội bóng của Filip Nguyễn có 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 2 thất bại. Dẫu vậy, Slovacko chỉ kém đội nhì bảng đúng 1 điểm và vẫn còn nguyên vẹn cơ hội đi tiếp khi vòng bảng còn 2 trận nữa.

Về phía Filip Nguyễn, thủ môn Việt kiều luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Slovacko từ đầu mùa giải tới giờ. Người gác đền 30 tuổi đã bắt trọn vẹn tất cả các trận đấu của đội bóng tại cúp châu Âu mùa này, đối đầu với những CLB nổi tiếng như Fenerbahce, Partizan, Cologne hay Nice. Trận đấu vừa qua Filip Nguyễn có cơ hội đối đầu với Kasper Schmeichel bên kia chiến tuyến.

Hồi tháng 6, Filip Nguyễn từng chia sẻ đã có kế hoạch về Việt Nam lấy quốc tịch nhưng không thành công. Tuy nhiên thủ môn Việt kiều cũng khẳng định chưa từng có bất kỳ cuộc trò chuyện nào với đại diện LĐBĐ Việt Nam (VFF) hay HLV trưởng của ĐT Việt Nam là ông Park Hang Seo.

U17 Việt Nam có thể rơi vào bảng đấu toàn 'người nhà' ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT