Quảng cáo

Trở về từ châu Âu, sao trẻ Việt kiều chúc mừng chiến thắng của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 22/09/2022 01:30 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Việt Kiều Tony Lê Tuấn Anh vừa có những lời chúc tới chiến thắng của ĐT Việt Nam ở giải Tam hùng.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ giai đoạn 2 giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Phố Hiến đã đăng ký 2 cầu thủ Việt kiều vào danh sách thi đấu là Tony Lê và Tomas Nguyễn. 

Trước đó, Tony Lê Tuấn Anh từng khoác áo CLB Bình Định. Sau khi không có nhiều cơ hội thể hiện mình, cầu thủ sinh năm 1999 đã trở về Cộng hòa Séc. Đến tháng 8/2022, Tony Lê quay trở lại Việt Nam để thi đấu cho CLB Phố Hiến.

Tại Bình Định, Tony Lê từng là đồng đội với tuyển thủ Hồ Tấn Tài. Tấn Tài chính là tác giả của bàn thắng vào lưới Singapore.

Chia sẻ với chúng tôi, Tony Lê Tuấn Anh cho biết: "Tôi chúc mừng anh Tấn Tài với pha lập công trên cũng như chiến thắng của tuyển Việt Nam. Anh ấy đá càng ngày càng vào form. Tôi tin tưởng rằng, anh Tài sẽ luôn có được phong độ cao ở CLB Bình Định cũng như ĐTQG.

Về việc trở lại Việt Nam lần này, Tony Lê chia sẻ rằng: "Đợt này trước khi về thì bản thân tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Những ngày tháng được ăn tập ở Bình Định giúp bản thân tôi đúc rút ra được nhiều kinh nghiệm cho lần trở lại này.

Trở về từ châu Âu, sao trẻ Việt kiều chúc mừng chiến thắng của ĐT Việt Nam 196447
Hồ Tấn Tài ăn mừng

Tôi thấy Phố Hiến là một đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ hơn so với hồi tôi còn ở Quy Nhơn. Một điều khác biệt nữa mà tôi nhận ra đó là, CLB Phố Hiến tập với giáo án giống ở châu Âu do HLV trưởng là người châu Âu.

Khi mới sang Việt Nam, tôi khá bất ngờ khi biết rằng cầu thủ không được phép về nhà mà phải ở cùng đội. Đây là điểm khác giữa bóng đá Việt Nam và CH Séc nói riêng hay châu Âu nói chung. Tôi đã làm quen với việc này từ hồi còn khoác áo Bình Định.

Mục tiêu của tôi ở CLB Phố Hiến là được ra sân nhiều, tích lũy kinh nghiệm, quen hơn với môi trường, văn hóa ở Việt Nam và cả thời tiết nữa".

Phố Hiến hiện đang đứng thứ 5 trên BXH giải hạng Nhất Quốc gia 2022. Tony Lê Tuấn Anh cùng đồng đội có 22 điểm sau 14 vòng đấu. Các vị trí dẫn đầu BXH là CAND, Khánh Hòa, Quảng Nam, Bà Rịa Vũng Tàu.

Tony Lê khoác áo CLB Bình Định theo dạng cho mượn từ Bohemians Praha (CH Séc). Tony Tuấn Anh từng được tập luyện cùng U20 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U20 World Cup 2017.

HLV Singapore bị đòi sa thải sau trận thua 'tan nát' ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT