Quảng cáo

Nhận thống kê thất vọng sau khi ghi bàn, Quang Hải khó đá chính ở Pau FC

Thứ hai, 17/10/2022 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Quang Hải hiện chỉ ở mức 66%, thấp hơn nhiều đồng đội ở hàng tiền vệ Pau FC.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi bàn thắng đầu tiên ở trận hòa 2-2 trước Rodez, Quang Hải vẫn chỉ được HLV Didier Tholot tung vào sân ở phút thứ 80 ở trận đấu tiếp theo gặp Annecy. Hơn 14 phút có mặt trên sân, Quang Hải gần như không có đóng góp nào đáng chú ý cho Pau FC dù đội giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Trong quãng thời gian có mặt trên sân, Quang Hải tung ra tổng cộng 3 đường chuyền nhưng chỉ có 1 trong số đó trúng đích. Theo thông kê, tỷ lệ chuyền bóng thành công của tiền vệ sinh năm 1997 là 33%. Tính cả mùa giải Ligue 2 2022/2023, con số này của Quang Hải chỉ đạt ở mức 66%.

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Quang Hải đang ở mức gần thấp nhất nếu so với các tiền vệ khác ở Pau FC. Henri Saivet có tỷ lệ chuyền chính xác là 79% trong khi thông số này của Eddy Sylvestre còn lên tới 83%. Đây cũng là 1 phần lý do khiến Quang Hải phải ngồi dự bị cho 2 cái tên này.

Báo Pháp khen hết lời Pau FC khiến Quang Hải 'bất an' tột độ-203886
Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Quang Hải chỉ là 66%

Trận đấu vừa qua với Annecy là lần thứ 3 trong mùa giải này Quang Hải có tỷ lệ chuyền bóng chính xác dưới 50%. Trước đó là ở 2 cuộc đối đầu với của Pau FC với Quevilly-Rouen và Dijon. Trận gặp Rodez vẫn là màn trình diễn tốt nhất của Quang Hải với 1 bàn thắng và tỷ lệ chuyền chính xác 75%.

Thậm chí ở trận đấu với Caen, Quang Hải còn không có bất kỳ đường chuyền nào cho Pau FC sau khi được tung vào sân ở phút thứ 85. Theo thống kê, trung bình mỗi trận Quang Hải chỉ tung ra được 0,7 key pass (đường chuyền tạo cơ hội). Thậm chí số cơ hội có thể tạo ra bàn thắng của QBV Việt Nam 2018 từ đầu giải tới giờ chỉ là 1 và vẫn chưa có bất kỳ đường kiến tạo nào cho đồng đội ghi bàn.

Dù đã có bàn thắng đầu tiên nhưng Quang Hải sẽ phải cải thiện hơn nữa khả năng chuyền bóng chính xác của mình. Nếu không cơ hội để tiền vệ của ĐT Việt Nam cạnh tranh 1 suất đá chính ở Pau FC là rất khó. Hiện tại Henri Saivet và Eddy Sylvestre vẫn đang chơi rất tròn vai ở hàng tiền vệ.

CHÍNH THỨC: Xác định chủ nhà ASIAN Cup 2023, ĐT Việt Nam nhận lợi thế lớn

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT