Quảng cáo

VFF đã có ứng viên cực 'khủng' thay HLV Park tại ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 17/10/2022 19:28 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) được cho là đã lên sơ bộ kế hoạch tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Như vậy, sẽ không có một bản hợp đồng gia hạn nào nữa giữa HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trưa ngày 17/10, VFF công bố hai bên quyết định chấm dứt hợp đồng sau ngày 30/1/2023 - chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chính thức chia tay ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó.

Sự ra đi của HLV Park Hang Seo là điều đã được dự báo trước, nhưng vẫn mang đến niềm tiếc nuối cho người hâm mộ Việt Nam. ĐT Việt Nam sẽ phải hướng đến tương lai mới, và công cuộc tìm kiếm vị tân thuyền trưởng cho "Những chiến binh Sao Vàng" đã phải rục rịch tiến hành.

Theo đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) hé lộ đã có kế hoạch sơ bộ về việc lựa chọn người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022. Được biết, VFF đã có trong tay danh sách những ứng viên rất đẳng cấp để kế nhiệm vị trí của nhà cầm quân 65 tuổi.

Khả năng VFF sẽ tiếp tục ký hợp đồng với một HLV ngoại cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, đây mới là quá trình tiếp xúc ban đầu, VFF cũng còn nhiều thời gian để xem xét các lựa chọn. Một quan chức của VFF hé lộ về kế hoạch tìm kiếm HLV trưởng mới cho ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo bất ngờ được tiến cử dẫn dắt ĐT Trung Quốc 204249
VFF đã có danh sách ứng viên cực 'khủng' thay thế HLV Park tại ĐT Việt Nam

"Việc tìm HLV thay thế ông Park là vấn đề cần được tính toán hết sức cẩn trọng, cần xin ý kiến của Hội đồng HLV quốc gia, các chuyên gia có uy tín. Từ nay đến hết tháng 1, thời gian còn dài nên chúng tôi sẽ phải bàn bạc kỹ. Sẽ lên danh sách ứng viên và chất lượng ứng viên phải đủ tốt”, vị quan chức VFF này cho hay.

Hiện tại, trợ lý Lee Young Jin và HLV trưởng U23 Việt Nam Gong Oh Kyun đang được truyền thông nhắc đến nhiều như lựa chọn lý tưởng thay thế HLV Park Hang Seo. Đây đều là những chiến lược gia người Hàn Quốc, có thâm niên gắn bó với bóng đá Việt Nam và phần nào chứng tỏ được năng lực.

Không những vậy, vị thuyền trưởng của ĐT Indonesia - HLV Shin Tae Yong cũng được báo giới gọi tên, với những tin đồn chia tay đội tuyển xứ vạn đảo sau thảm kịch Kanjuruhan. Tuy nhiên, khả năng nhà cầm quân từng góp mặt tại World Cup này tới ĐT Việt Nam là không cao.

4 bến đỗ tiềm năng của HLV Park Hang Seo sau khi chia tay ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT