Quảng cáo

Thủ môn Trung Quốc đánh bại Á quân World Cup trẻ tiết lộ bí mật gây sốc

Thứ sáu, 14/10/2022 18:35 PM (GMT+7)
A A+

Ice cool Chen Liu của đội tuyển U17 nữ Trung Quốc từng là vận động viên trượt băng trước khi trở lại bén duyên với bóng đá.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển U17 nữ Trung Quốc đã có trận ra quân thành công tại U17 nữ Thế giới. Đội bóng xứ tỷ dân xuất sắc đánh bại đối thủ Mexico - Á quân giải đấu với tỉ số 3-2, từ đó vươn lên dẫn đầu bảng đấu với 3 điểm. 

Đặc biệt, thủ thành bên phía tuyển U17 nữ Trung Quốc gây bất ngờ khi tiết lộ từng là vận động viên trượt băng trước khi bén duyên với sự nghiệp sân cỏ. Chia sẻ cùng FIFA, Ice cool Chen Liu cho biết:

Thủ môn châu Á đánh bại Á quân World Cup trẻ gây sốc khi là VĐV trượt băng 202810
Thủ môn 16 tuổi Chen Liu của U17 nữ Trung Quốc

“Tôi bắt đầu tập luyện với tư cách là một thủ môn khi tôi 12 tuổi,” người quản lý của thủ môn Trung Quốc nói với FIFA sau chiến thắng đầu tay của tuyển U17 nữ Trung Quốc.  “Đó là khi tôi bắt đầu chơi bóng. Nhưng sau đó tôi đã từ bỏ nó để tập trượt băng. Tuy nhiên, bóng đá là cuộc sống của tôi, là tình yêu của tôi, và sau một năm tôi đã quay trở lại với nó".

Dù phải chịu đựng sự bắn phá của Mexico trong hiệp một, Liu gây ấn tượng với hàng loạt pha cứu thua xuất thần. Cầu thủ cao nhất trong đội của cô ấy với 1,79m, cô ấy đã tận dụng tối đa chiều cao khủng của mình để cản phá những pha bóng nguy hiểm của đối phương.

“Trước hết, tôi muốn cảm ơn bố mẹ vì chiều cao của tôi,” cô nói. "Tất cả những gì tôi phải làm bây giờ là tận dụng tầm vóc của tôi tốt nhất có thể và cố gắng hết sức có thể."

Chen Liu hiện mới chỉ 16 tuổi nhưng sở hữu chiều cao vượt trội 1m79. Trong màu áo đội tuyển U17 nữ Trung Quốc, Liu thể hiện mình là nhân tố quan trọng không thể thay thế.

Nhờ sự cản phá xuất sắc của mình, Liu đã giúp cho tuyển Trung Quốc có được chiến thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay.Liu tâm sự thêm, quyết định quay trở lại với sự nghiệp cầu thủ bóng đá là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời cô. 

Ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 15/10, đội tuyển U17 nữ Trung Quốc sẽ chạm trán đối thủ Colombia - người để thua đội nữ Tây Ban Nha với tỉ số 0-1 ở trận đấu ra quân. 

Đại diện châu Á tạo địa chấn, 'hạ gục' Á quân World Cup trẻ 2018

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT